โฆษกกลาโหม ยันที่ประชุมฯ ไม่ได้หารือพ.ร.บ.นิรโทษกรรม-โยกย้ายนายทหาร

ข่าวการเมือง Friday July 26, 2013 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมสภากลาโหมวันนี้ซึ่งมีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเป็นประธาน โดยยืนยันว่าไม่ได้มีการหารือเรื่องการโยกย้ายนายทหารประจำปี รวมถึงเรื่องของร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพราะไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวข้องกับทางกองทัพ

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวในที่ประชุมว่ารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ได้เขามาทำงานร่วมกับกองทัพ พร้อมย้ำว่าจะตั้งใจทำงานเพื่อดูแลขวัญและกำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชา ตลอดจนการดูแลภาพรวมของกระทรวงกลาโหม

อย่างไรก็ดี นายกรัฐมนตรีได้ขอความร่วมมือกองทัพให้ช่วยสนับสนุนงานของรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องการสร้างความจงรักภักดี การสร้างความมั่นคงในชาติ การปราบปราบปัญหาทุจริต คอรัปชั่น และการออกหน่วยช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีนโยบายที่ชัดเจนเกี่ยวกับการส่งเสริมงานวิจัย และการพัฒนากองทัพ

ส่วนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ภาคใต้นั้น ที่ประชุมได้มีการบรรยายสรุปในภาพรวม ซึ่งย้ำว่าเจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งและมีการปรับเปลี่ยนยุทธวิธีตลอด เพื่อให้การดูแลประชาชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้กอ.รมน. ติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการพัฒนาในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตที่มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ