กลุ่มหน้ากากขาวร่วมกองทัพประชาชนนัดชุมนุม 4 ส.ค.ขู่ฟ้องจนท.หากสกัดกั้น

ข่าวการเมือง Tuesday July 30, 2013 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณและคณะเสนาธิการร่วม ออกกแถลงการณ์ ยืนยันว่า การชุมนุมยังมีกำหนดการเดิมในวันที่ 4 ส.ค. นี้ แต่สถานที่ และเวลา ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยจะเปิดเผยในเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากเกรงว่าถูกสกัดกั้น โดยขณะนี้ได้รับแจ้งว่าทางรัฐบาลได้มีคำสั่งลับไปยัง กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สั่งเจ้าหน้าที่สกัดกั้นประชาชน ไม่ให้เข้าร่วมชุมนุมกับกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ

นอกจากนี้ ทางกลุ่ม V for Friend จะเข้าร่วมเคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มกองทัพประชาชนด้วย ส่วนภารกิจต่อไปที่กลุ่มจะดำเนินการคือจะไปยื่นหนังสือถึงสถานฑูตสหรัฐฯ จีน เอเซีย และยุโรป เพื่อทำความเข้าใจในสถานการณ์ของประเทศไทยขณะนี้

ทั้งนี้ ทางกองทัพประชาชนประกาศว่า ขอแจ้งให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลดังกล่าวที่สกัดกั้นไม่ให้ประชาชนเข้ามาร่วมชุมนุมถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอาญา มาตรา 157 มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

และหากมีการสกัดกั้นจะแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานดังกล่าว ตั้งแต่ผู้ออกคำสั่งจนถึงผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งทางกลุ่มจะดูพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ก่อนที่จะมีการชุมนุม เพราะพฤติกรรมดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อครั้งการชุมนุมของ องค์การพิทักษ์สยาม(อพส.)ครั้งที่ผ่านมา

ขณะที่นายไทกร พลสุวรรณ เสนาธิการร่วม ยืนยันว่าจะไม่มีการยึดสถานที่ราชการ ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อ หรือเคลื่อนไปที่หน้ารัฐสภาในวันที่ 7 ส.ค.ที่จะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ