ศอ.รส.จัดกำลังตร. 56 กองร้อย-ทหาร 40 กองร้อย ดูแลชุมนุมกปปส. 13 ม.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday January 8, 2014 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) กล่าวว่า ที่ประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ได้ประชุมเตรียมการรองรับสถานการณ์การชุมนมใหญ่ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมต่างๆ ทั้งที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ในพื้นที่ต่างๆ หลายพื้นที่ ระหว่างวันที่ 8-13 ม.ค. เช่น กลุ่มพอกันที, กลุ่มสมัชชาปกป้องประชาธิปไตย, กลุ่ม We Vote เป็นต้น

ทั้งนี้ สำหรับแนวทางการดูแลทางศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยได้ออกคำสั่งมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น โดยเน้นการป้องกันดูแล ไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งและเกิดความรุนแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะคอยดูแลอำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ สามารถเดินทางสัญจรไปมาได้

สำหรับกองกำลังในการปฏิบัติหน้าที่นั้น ศอ.รส.ได้จัดเตรียมตำรวจไว้จำนวน 56 กองร้อย และทหารอีก 40 กองร้อย เพื่อดูแลพื้นที่ และรักษาสถานที่ราชการ และสถานที่สำคัญต่างๆ รวมถึงดูแลประชาชน และการจราจรโดยทั่วไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ