คปท.ปฏิบัติการณ์ชัตดาวน์หลายหน่วยงานก่อนกลับที่ตั้งสะพานชมัยมรุเชฐ

ข่าวการเมือง Friday January 24, 2014 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เคลื่อนขบวนไปปฏิบัติการณ์ชัตดาวน์หลายจุด โดยจุดแรก เดินทางมาที่ สำนักกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ถ.นครสวรรค์ โดยการ์ด คปท.ได้เข้าไปตรวจสอบประมาณ 10 นาที ไม่พบว่ามีข้าราชการทำงาน

จุดที่สอง กลุ่ม คปท. ได้หยุดตรวจสอบ กรมส่งเสริมสหกรณ์ และ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถ.กรุงเกษม เลียบคลองผดุงกรุงเกษม โดยแกนนำ คปท.ได้ขอประสานกับนายสุรพล พงศ์เมธีอภิชัย เลขานุการกรมส่งเสริมสหกรณ์ ประมาณครึ่งชั่วโมง เพื่อให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่หยุดปฏิบัติงาน โดยขณะนี้ข้าราชการเริ่มทยอยกลับบ้านแล้ว

จุดที่สาม กลุ่ม คปท.เคลื่อนต่อไปยังสี่เสาเทเวศร์ เพื่อปฏิบัติการชัตดาวน์ 4 หน่วยงานที่อยู่ในรั้วเดียวกัน ได้แก่ สำนักโบราณคดี สำนักพิพิธภัณฑ์ สำนักสถาปัตยกรรม และสำนักวรรณกรรม สังกัดกรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม โดยพบว่า มีข้าราชการทำงาน อยู่ราว 500 คน อย่างไรก็ตามในจุดนี้ไม่มีตัวแทนทั้ง 4 หน่วยงานเจรจา ต่อมานายอนันต์ ชูโชติ รองอธิบดีกรมศิลฯ เข้าเจรจาและรับปากว่าทั้ง 4 หน่วยจะหยุดงาน ตามมาตรการ"ชัตดาวน์"เป็นเวลา 5 วัน โดยทั้ง 4 หน่วยงานข้าราชการออกมาเป่านกหวีดให้กำลังใจเช่นกัน

จากนั้น จุดที่สี่ ผู้ชุมนุม คปท.เดินทางมายังแยก ถ.ซังฮี้ เพื่อกดดัน สำนักพิมพ์คณะรัฐมนตรี และราชกิจจานุเบกษา สังกัดสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี พบว่า ยังมีข้าราชการทำงานอยู่ อย่างไรก็ตาม คปท.ได้เจรจาขอ ข้าราชการเก็บของออกนอกโรงพิมพ์ในเวลา 15 นาที และข้าราชการก็ออกมาโดยไม่มีความรุนแรงอย่างใด

หลังจากนั้น คปท.เดินกลับมายัง ถ.พิษณุโลก เพื่อเข้าสู่ตั้ง บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ ทำเนียบรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ