ครม.ถกท่าทีม็อบนปช-กปปส.หลังสงกรานต์/เหตุป่วนยะลา

ข่าวการเมือง Tuesday April 8, 2014 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ยังคงจัดขึ้นที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน ซึ่งคาดว่าในที่ประชุมครม.วันนี้จะมีการหารือถึงสถานการณ์ทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นท่าทีของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่ประกาศชุมนุมใหญ่วัดพลังมวลชน หลังสงกรานต์ในช่วงที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยเกี่ยวกับสถานภาพของนายกรัฐมนตรี ดังนั้นจึงต้องติดตามว่าครม.จะมีแนวทางดูความเรียบร้อยช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างไร

นอกจากนี้ คาดว่าจะมีการหารือถึงสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จ.ยะลา ที่เกิดเหตุระเบิดในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาถึง 2 วันติดกัน โดยวันแรก(6 เม.ย.) เป็นเหตุคาร์บอมบ์ และวันที่สอง(7 เม.ย.) เป็นเหตุระเบิด 4 จุด มูลค่าความเสียหายนับร้อยล้านบาท ซึ่งประธานหอการค้า จ.ยะลา ระบุว่าผลกระทบจากเหตุความรุนแรงในครั้งนี้ถือว่าหนักสุดในรอบ 10 ปี

ส่วนวาระอื่นๆ ที่น่าสนใจ กระทรวงอุตสาหกรรรม จะเสนอให้ที่ประชุม ครม.พิจารณาอนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บอร์ดบีโอไอ) ชุดใหม่แทนชุดเดิม ซึ่งหมดวาระลงเมื่อ 1 พ.ย.56

กระทรวงศึกษาธิการจะเสนอครม.ขออนุมัติงบกลาง 3,104 ล้านบาท ให้คณะกรรมการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) นำไปปล่อยกู้ให้ผู้กู้รายใหม่ในปีการศึกษา 2557 จำนวน 234,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ