"มล.ปนัดดา"หารือเคลียร์ปัญหาคาใจอปท. ยันเดินหน้าทำงานเพื่อชาติ

ข่าวการเมือง Tuesday September 2, 2014 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวกับตัวแทนสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาล และองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย ที่เข้าพบเพื่อหารือถึงแนวทางความร่วมมือในการทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากยิ่งขึ้นว่า ตนเองไม่มีแนวคิดที่จะแบ่งแยกข้าราชการส่วนกลางและท้องถิ่น แต่อยากเห็นทุกหน่วยงานพัฒนาและปฎิรูปการทำงานร่วมกันทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างยั่งยืน
"ไม่เคยคิดร้ายกับใคร การโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวก็ไม่ได้เหมารวมหรือวิจารณ์การทำงานของ อปท. และขออภัยหากมีข้อความใดที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด" มล.ปนัดดา กล่าว

ด้านนายชัยมงคล ไชยรบ นายกสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย กล่าวว่า อปท.ไม่ได้มีคนดีทั้งหมด มีทั้งดีและไม่ดี แต่สิ่งที่ปรากฏผ่านสื่อนั้นส่งผลเสียและกระทบต่อ อปท.อย่างมาก วันนี้จึงสรุปข้อมูลการประเมินผลการทำงาน 15 ปี และสรุปข้อมูลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อ อปท. ตลอดจนข้อมูลการทุจริตคอรัปชั่น และงบประมาณของ อปท.สิ่งหน่วยงานรัฐเป็นผู้รวบรวมเสนอให้ ม.ล.ปนัดดา นำไปเผยแพร่

ทั้งนี้ อปท.พยายามทำทุกวิถีทางให้เกิดความศรัทธาจากประชาชน ซึ่งเห็นว่าท้องถิ่นรู้ปัญหาท้องถิ่นมากกว่าส่วนราชการ แม้ อปท.จะได้รับผลกระทบจากการนำเสนอของสื่อ ไม่ว่าจะจริงหรือไม่แต่ก็ยอมยุติเรื่องดังกล่าว พร้อมให้ความร่วมมือส่วนราชการควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มาบริหารบ้านเมือง

รายงานข่าว แจ้งว่า บรรยากาศการประชุมเป็นไปด้วยความชื่นมื่น ในตอนท้ายตัวแทน อปท.ได้มอบหนังสือข้อเสนอให้ ม.ล.ปนัดดา และมีการจับมือเพื่อแสดงความจริงใจว่าพร้อมร่วมมือในการทำงานร่วมกันต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ