ครม.พิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายขรก.ประจำ-ขรก.การเมืองหลายตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Tuesday September 16, 2014 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อย่างเป็นทางการนัดแรก แต่ยังใช้ห้องประชุมที่ตึกสันติไมตรีหลังใน โดยวาระการประชุมส่วนใหญ่เป็นเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองของแต่ละกระทรวง อาทิ กระทรวงมหาดไทย จะเสนอรายชื่อโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ของกระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะในส่วนของผู้ว่าราชการจังหวัดกว่า 30 ตำแหน่ง ปลัดกระทรวงมหาดไทย ผู้ตรวจราชการ อธิบดี รวมทั้งการเสนอแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงของกระทรวงอื่นๆ เช่น กระทรวงแรงงาน กระทรวงสาธารณสุข เป็นต้น

ในส่วนของสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้เสนอชื่อ นายอนุสิษฐ คุณากร รองเลขาธิการ สมช. ซึ่งมีอาวุโสอันดับ 1 เป็นเลขาธิการ สมช.แทนนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสมช. ซึ่งจะเกษียณอายุราชการในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

ด้านข้าราชการการเมือง คาดว่าจะมีการแต่งตั้งพล.อ.วิลาศ อรุณศรี อดีตผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์(พล.ม.2 รอ.) เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ส่วนทีมโฆษกรัฐบาล 3 คน คือ ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจ พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค ชำนาญการกองทัพบก รับผิดชอบด้านต่างประเทศ และ พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ผู้ชำนาญการกองทัพบกรับผิดชอบด้านกฎหมาย ความมั่นคง และการเมือง

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เสนอแต่งตั้ง นายคณิสสร นาวานุเคราะห์ อดีตอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า มาเป็นรองเลขาธิการ นายกฯ นายอำนวย ปะติเส อดีตรมช.คลัง เป็นที่ปรึกษา และนายไมตรี ศรีนราวัฒน์ อดีตรองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นผู้ช่วยรองนายกฯ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เสนอแต่งตั้ง นายปณิธาน วัฒนายากร อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ คาดว่าจะมีการหารือการแบ่งงานให้กับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี การรายงานผลการเดินทางเยือนประเทศมาเลเซียของนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สมช. เพื่อวางกรอบกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและการแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และการหารือถึงปัญหาการท่องเที่ยว หลังจากเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษถูกฆาตกรรมที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ