โฆษกรัฐบาล เผยประชาคมโลกชื่นชมบทบาทไทยในเวที UN นายกฯ กลับค่ำนี้

ข่าวการเมือง Thursday October 1, 2015 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะอยู่ระหว่างเดินกลับจากการร่วมประชุมสมัชชาใหญ่ สหประชาชาติ สมัยสามัญครั้งที่ 70 ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะเดินทางถึงประเทศไทย ในช่วงเวลาประมาณสามทุ่ม คืนนี้

ทั้งนี้ประเทศไทย โดยการนำของท่านนายกรัฐมนตรี ประสบสำเร็จอย่างสูงยิ่งในการเข้าร่วมประชุมสมัชชาใหญ่ สหประชาชาติ ครั้งนี้ ประเทศไทยได้รับเลือกด้วยมติเอกฉันท์ให้เป็นประธาน กลุ่ม G77 ซึ่งเป็นการรวมกันของประเทศสมาชิกที่มีจำนวนมากที่สุดถึง 134 ประเทศ และถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้รับเกียรตินี้

"นอกจากนี้ประเทศไทยได้นำเสนอนิทรรศการต่อประชาคมโลก ภายใต้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน รวมทั้งท่านนายก ยังได้รับเชิญให้แสดงวิสัยทัศน์ และกล่าวถ้อยแถลงในเวทีการประชุมใหญ่ และการประชุมย่อยซึ่งจัดคู่ขนานกันหลายครั้งหลายเวที

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า ทราบว่าขณะนี้มีประชาชนจำนวนไม่น้อยรู้สึกปลาบปลื้มและชื่นชมทีมไทยแลนด์ที่ไปร่วมประชุมในครั้งนี้ และประสงค์จะไปต้อนรับนายกรัฐมนตรีถึงสนามบิน ในประเด็นนี้อยากเรียนพี่น้องประชาชนว่านายกรัฐมนตรีไม่อยากรบกวนเวลา รวมทั้งไม่ต้องการให้การเดินทางกลับของท่านกระทบต่อผู้ใช้สนามบินท่านอื่นๆ อีกทั้งอาจเป็นการเพิ่มภาระให้แก่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบิน จึงอยากขอความกรุณางดการเดินทางไปต้อนรับ

แต่ขอเชิญชวนให้ติดตามรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ซึ่งจะออกอากาศในคืนวันศุกร์นี้ โดยนายกรัฐมนตรีจะได้กล่าวถึงผลการเดินทางเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ สมัยสามัญครั้งที่ 70 ให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบโดยละเอียดและพร้อมเพรียงกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ