โฆษกรัฐบาลยันนายกฯ เลือก กรธ.-สปท.โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติ

ข่าวการเมือง Friday October 2, 2015 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การแต่งตั้งกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) และสมาชิกสภาขับเคลื่อนเพื่อปฏิรูปประเทศ(สปท.) นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยืนยันว่าจะพิจารณาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถอย่างดีที่สุดเพื่อประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก แต่ขึ้นอยู่กับประชาชนทั้งประเทศว่าต้องการเห็นประเทศเป็นอย่างไร รัฐบาลจะดำเนินการสำเร็จหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับความร่วมมือของประชาชนทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการแสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์ในช่องทางที่เหมาะสม
"ขณะนี้ประเทศกำลังเดินหน้าไปในทางที่ดีขึ้น และต่างประเทศก็มีความเข้าใจการทำงานของรัฐบาล ที่ผ่านมากระทรวงการต่างประเทศได้พยายามชี้แจงข้อเท็จจริงต่างๆ ให้แต่ละประเทศเข้าใจ ซึ่งพบว่าหลายประเทศได้รับข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง โดยเฉพาะปัญหาที่เกิดขึ้นก่อนวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 เนื่องจากมีบุคคลบางกลุ่มกล่าวให้ร้ายประเทศในเวทีต่างประเทศทำให้เกิดความเข้าใจผิดมาโดยตลอด ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงประเทศไทยมีปัญหาที่หมักหมมมาเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ความรุนแรงและอาวุธ การทุจริตคอร์รัปชันที่อยู่ในชั้นศาล ปัญหาการค้ามนุษย์ การทำประมงผิดกฎหมาย รวมถึงปัญหาด้านมาตรฐานการบิน ซึ่งถูกละเลยจากรัฐบาลก่อนหน้า ทำให้รัฐบาลนี้ต้องเข้ามาสะสาง" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

นอกจากนี้ยังมีกระบวนการบิดเบือนข้อมูลให้เข้าใจผิดว่า การที่ คสช.เข้ามาบริหารประเทศเป็นการทำร้ายคนจน ทั้งๆ ที่ความเป็นจริง รัฐบาลและ คสช.ได้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม มีมาตรการช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่ม วางแผนปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจใหม่ แก้ไขปัญหาให้แก่พี่น้องเกษตรกรและผู้มีรายได้น้อย แก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ เพิ่มมูลค่าการค้าขายกับประเทศเพื่อนบ้าน กระตุ้นการท่องเที่ยว ดำเนินยุทธศาสตร์เชิงรุกทุกด้าน แต่ขอให้พี่น้องประชาชนเข้าใจว่า การดำเนินการดังกล่าวจะสำเร็จผลได้จำเป็นต้องใช้เวลา เพราะทุกปัญหาเกิดขึ้นเรื้อรังเป็นระยะเวลานานหลายสิบปีแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ