นายกฯ เผยอยู่ระหว่างขยายผลการจับกุม นปช.ที่เตรียมก่อเหตุป่วน

ข่าวการเมือง Thursday November 26, 2015 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนสมาชิกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่ออกมาโพสต์ข้อความขู่ลอบทำร้ายบุคคลสำคัญในสังคมออนไลน์เพื่อขยายผล ซึ่งรัฐบาลจะไม่ปล่อยให้มีการกระทำความผิดเช่นนี้

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า กรณีดังกล่าวไม่ใช่การสร้างกระแสข่าวเพื่อกลบเกลื่อนการตรวจสอบทุจริตโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยนั้นยังเป็นไปตามปกติ ไม่ได้มีมาตรการพิเศษเพิ่มเติม โดยตนเองยังคงเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลเช่นเดิม

"เรื่องขู่ปองร้ายผิดหรือไม่ จะขู่ใครก็ไม่ได้ ไม่ต้องมาขู่ผมหรอก ขู่ผมก็ขู่ไป เขาพวกไหนล่ะ เขาประกาศเป็น นปช. ฝ่าย นปช.ก็บอกว่าไม่รับผิดชอบ ไม่เกี่ยวข้อง แล้วมาบอกว่ารัฐบาลสร้างภาพมากลบเกลื่อนราชภักดิ์ มันใช่หรือไม่ ผมพูดตรงๆแบบนี้แหละ...มาตรการรักษาความปลอดภัยมีอยู่แล้ว ถ้าจะให้เพิ่มต้องใส่เสื้อเกราะเดินหรือไง ถ้าใครทำก็ระวังโดนคนอื่นแล้วกัน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผลการสอบสวนในเบื้องต้นพบว่าผู้กระทำผิดมีความเชื่อมโยงกับขอนแก่นโมเดล ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีการบังคับใช้กฎหมายให้เด็ดขาด ทำให้ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งตรวจพบว่ามีการโพสต์ข้อความดังกล่าว จึงนำไปสู่การออกหมายจับ

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์นั้นยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ซึ่งตนเองขอยืนยันว่าจะดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรมทุกขั้นตอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ