คสช.โต้"บิ๊กจิ๋ว"ยันไม่มีการกดดันขรก.ในพื้นที่ ขอทุกฝ่ายหยุดสร้างปัญหาเพื่อปท.

ข่าวการเมือง Sunday April 3, 2016 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จากกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ชี้แจงสาเหตุที่ต้องยกเลิกนัดแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ในวันจันทร์ที่ 4 เม.ย.ว่า เป็นเพราะเกรงจะกระทบข้าราชการที่ทำงานอยู่ในพื้นที่นั้น พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า เชื่อว่า พล.อ.ชวลิต อาจได้รับข้อมูลมาจากแหล่งข่าวที่ไม่น่าเชื่อถือ และยังดูจะคลาดเคลื่อนและไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ซึ่งการให้ข้อมูลไปในลักษณะดังกล่าว อาจทำให้สังคมเข้าใจผิด หรือไม่สบายใจต่อการใช้อำนาจของ คสช.ได้

"ที่ผ่านมากรณีมีบุคคลใดๆมีการแสดงออก คาบเกี่ยวในลักษณะที่ทำให้สังคมเข้าใจว่ามีเรื่องแฝงนัยยะทางการเมือง หรือมีการให้ข้อมูลใดๆ ไปกับสังคมในขณะที่มีข้อมูลไม่ครบถ้วนจนทำสังคมสับสนนั้น เจ้าหน้าที่มักจะใช้แนวทางการขอความร่วมมือไปที่ตัวบุคคลนั้นๆ เป็นหลัก ไม่ใช่จะไปทำการโยกย้าย หรือกดดันเจ้าหน้าที่คนหนึ่งคนใดคงไม่ใช่ และก็คงไม่น่าจะเป็นไปได้"พ.อ.วินธัยกล่าว

ทั้งนี้ ปัจจุบัน รัฐบาล และ คสช.กำลังใช้ความพยายามที่จะนำพาประเทศให้ก้าวไปข้างหน้า และก้าวพ้นจากปัญหาเดิมๆ ที่เกิดขึ้น จึงอยากขอความร่วมมือให้ทุกกลุ่มทุกฝ่ายได้เห็นแก่ประเทศชาติ ด้วยการหลีกเลี่ยงการดำเนินการใดๆ ที่ทำให้สังคมเกิดปัญหาในทุกๆแง่มุม

สำหรับการจะให้ข้อมูลต่อเรื่องใดๆในช่วงนี้ อยากให้มีรายละเอียดในข้อเท็จจริงที่สมบูรณ์เพียงพอก่อนที่จะนำเสนอ เพื่อหลีกเลี่ยงการทำให้สังคมเข้าใจผิดในตัวบุคคลและองค์กรที่ถูกพาดพิงหรืออ้างถึงนั้นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ