"ทักษิณ" โฟนอินอวยพรสงกรานต์ อยากเห็นคนไทยมีความสุข แนะนักการเมืองทำเพื่อปชช.

ข่าวการเมือง Thursday April 7, 2016 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคเพื่อไทย มีการจัดงานรดน้ำดำหัว สืบสานประเพณีไทย โดยเปิดโอกาสให้อดีต ส.ส. สมาชิกพรรค มาร่วมรดน้ำดำหัวแกนนำพรรค ซึ่งงานนี้มี อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก และก่อนเริ่มพิธีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้สไกป์มาจากประเทศจีนในชุดเสื้อลายดอกสีแดง

โดยระบุว่า ประเพณีสงกรานต์เป็นประเพณีไทยที่เราควรสืบสาน เป็นประเพณีที่ต้องคิดถึงผู้ใหญ่ ผู้มีพระคุณ ทั้งนี้อยากขอบคุณหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนปัจจุบัน รวมทั้งอดีตหัวหน้าพรรคที่ทำให้พรรคเพื่อไทยมีความเข้มแข็งมาตลอด และขอขมาในสิ่งที่ได้เคยล่วงละเมิดทั้งหมด ซึ่งวันนี้จะได้เริ่มต้นใหม่ด้วยความรัก ความสามัคคี

นายทักษิณ ยังได้ยกผลวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งพบว่า คนที่มีความสุข ต้องเริ่มต้นจากความสัมพันธ์ที่ดีงามของคนที่อยู่รอบตัว ทั้งครอบครัว เพื่อนพ้อง ชีวิตคนเราไม่ยาวนาน ถ้าอยู่ด้วยความอิจฉาริษยา และความโกรธแค้นต่อกัน ยิ่งจะทำให้ชีวิตสั้นลง

"ความสุขดีที่สุด คือการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในสังคมของเรา ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง ไม่ว่าจะเป็นองค์กรเดียวกัน พรรคเดียวกัน หรือแม้แต่คนในประเทศเดียวกัน ที่พูดเพราะอยากเห็นคนไทยทุกคนมีความสุข" อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมระบุว่า ความสุขเราเริ่มต้นที่ครอบครัวจากนั้นเป็นองค์กรที่ใหญ่ขึ้นจนเป็นประเทศ แน่นอนการต่อสู้ทางประชาธิปไตยเพื่อให้เกิดสิทธิเสรีภาพของประชาชน การต่อสู้เพื่อให้มีความคิดที่สร้างสรรค์ ความคิดที่หลากหลายนำมาสู่ความคิดที่สร้างสรรค์เพราะโลกยุคใหม่เป็นโลกที่จะต้องทำมาหากินด้วยความคิดที่สร้างสรรค์และแตกต่าง ถ้าความคิดเหมือนกันก็อยู่ยาก จึงอยากฝาก ท่านทั้งหลายที่เป็นนักการเมืองว่า ถ้านักการเมืองที่ไม่รักประชาชน ประชาธิปไตยจะกลายเป็นประชาธิปตาย เพราะฉะนั้น ถ้าคนที่จะเข้ามาสู่การเมืองไม่ว่าจะโดยการแต่งตั้งหรืออะไรก็แล้วแต่ ขอให้เป็นนักการเมืองที่รักประชาชน การเมืองจะจีรังได้ถ้าเข้ามาแล้วทำเพื่อประชาชนและรักประชาชนจริง

นายทักษิณ กล่าวในตอนท้ายว่าขอบคุณหลายๆ คนที่ช่วยเหลือพรรคทั้งทางตรงและทางอ้อม ใครทำอะไรในพรรคตนรับรู้หมด ทั้งการช่วยเหลือทั้งทางวิชาการ หรือออกมาต่อสู้ จนถูกเรียกไปปรับทัศนคติมาหลายรอบ ขอให้ทุกคนมีความสุข และหมั่นดูแลรักษาสุขภาพ รักษาอารมณ์ให้ดี นิสัยไม่ดีให้ทิ้งไป ชีวิตจะได้ยาวนานและมีความสุข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ