นายกฯ ลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลที่ร้อยเอ็ดในวันพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Tuesday August 23, 2016 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดร้อยเอ็ด ในวันพรุ่งนี้ (24 ส.ค.59) โดยช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.45 น. นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมประชุมเพื่อติดตามการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลกับหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมกันเกรา ชั้น 3 โรงแรมราชภัฏกรีนวิว มหาวิทยาลัยราชภัฎร้อยเอ็ด

ทั้งนี้ทางจังหวัดร้อยเอ็ดเตรียมเสนอยุทธศาสตร์การพัฒนาเศรษฐกิจด้วยโมเดล "ร้อยเอ็ด 4.101" เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับภาคเศรษฐกิจของจังหวัดและนำไปสู่ภาวะที่เอื้อต่อการสร้างรายได้ สร้างโอกาส และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับประชาชน โดยนำคุณค่าศักยภาพของจังหวัดที่มีอยู่มาขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัด ได้แก่ 1.การปรับเปลี่ยนพัฒนาพื้นที่ทุ่งกลาร้องไห้ให้เป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มข้าวหอมมะลิทุ่งกุลา โดยการนำเอาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมมาใช้ในการปรับโครงสร้างการผลิตและการสร้างมูลค่าข้าวหอมมะลิ 2.การพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ดให้เป็นพื้นที่เป้าหมายการท่องเที่ยว "สามเหลี่ยมการท่องเที่ยวสาเกตนคร" เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวภายในจังหวัด 3.การขยายบทบาทความเป็นศูนย์กลางของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลางของจังหวัดร้อยเอ็ดสู่ความเป็นพื้นที่ที่น่าสนใจทางด้านการลงทุนของภาคเอกชนในด้านอุตสาหกรรมแปรรูปผลผลิตการเกษตร ด้านโลจิสติกส์ การสร้างโครงข่ายคมนาคมเพื่อเชื่อมโยงกับเส้นทาง East-West Economic Corridor เป็นต้น และ 4.การเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายระบบชลประทานในลุ่มน้ำสำคัญเพื่อลดผลกระทบจากปัญหาอุทกภัย และภัยแล้งที่เกิดขึ้น ด้วยการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการในพื้นที่ลุ่มน้ำ

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมนิทรรศการและกิจกรรมต่าง ๆ ณ บริเวณด้านหน้าหอประชุม 60 พรรษา มหาวชิราลงกรณ์ ได้แก่ บริษัทประชารัฐรักสามัคคีร้อยเอ็ด (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด งานวิจัยสู่อุตสาหกรรมเชิงพาณิชย์ของมหาวิทยาลัยร้อยเอ็ด และข้าวหอมมะลิทุ่งกลาร้องไห้ร้อยเอ็ด จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะพบปะกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับ

ในช่วงบ่าย ณ อ่างเก็บน้ำธวัชชัย อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด นายกรัฐมนตรีจะรับฟังบรรยายสุปการพัฒนาอ่างเก็บน้ำธวัชชัยด้วยรูปแบบประชารัฐเพื่อเป็นสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 60 พรรษา เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และเวลาประมาณ 15.50 น. นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ