"ประวิตร"เชื่อระเบิดรถไฟไม่เกี่ยวเจรจาสันติสุข-ครม.ยังไม่ตั้งเลขาศอ.บต.รอนายกฯพิจารณาเอง

ข่าวการเมือง Tuesday September 6, 2016 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวก่อนเข้าประชุมครม.ถึงเหตุการณ์วางระเบิดขบวนรถไฟที่จังหวัดปัตตานี โดยยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับการพูดคุยสันติสุขกับกลุ่มมาราปัตตานีแต่อย่างใด และขณะนี้เจ้าที่ก็มีแนวทางในการป้องกันเหตุอยู่แล้ว และเห็นว่าไม่มีความจำเป็นต้องปรับงานด้านการข่าว เพราะก่อนหน้านี้ได้มีการแจ้งเตือนไปแล้ว แต่เหตุการณ์ที่เกิดครั้งนี้เกิดกระชั้นชิด ซึ่งทางการข่าวทราบก่อนจะเกิดเหตุ พร้อมทั้งได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อรักษาความปลอดภัยช่วงฮารีลายอไว้แล้ว

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีมาเลเซียจะเดินทางมาร่วมประชุมที่ประเทศไทยในวันที่ 9 ก.ย.นี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะยังไม่มีการหยิบเอาประเด็นเกี่ยวกับความมั่นคงมาหารือ แต่จะมีการหารือด้านความร่วมในฐานะมาเลเซียเป็นประเทศอำนวยความสะดวก โดยยืนยันว่าระหว่างไทยและมาเลเซียมีความร่วมมือที่ดีต่อกันอยู่แล้ว

ส่วนกรณีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติออกมาเปิดเผยว่า เหตุลอบวางระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ว่าเป็นระเบิดป่วนเมืองนั้น รองนายกฯ กล่าวว่า เป็นคนในขบวนการที่ต้องการสร้างความวุ่นวาย ซึ่งยังไม่ยืนยันว่าจะเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่แต่ไม่ใช่เป็นการขยายการก่อเหตุมาในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน

สำหรับที่ประชุม ครม.วันนี้จะยังไม่มีการพิจารณาแต่งตั้งเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ (เลขา ศอ.บต.) เพราะต้องรอ นายกรัฐมนตรีเสร็จจากการปฎิบัติภารกิจต่างประเทศมาพิจารณาด้วยตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ