รัฐบาลปรับรายการคืนความสุขฯ เป็น "ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน"

ข่าวการเมือง Saturday October 22, 2016 08:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยรัฐบาลปรับรูปแบบรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" ที่ออกอากาศทุกคืนวันศุกร์เป็นรายการ "ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เน้นเชื่อมโยงผลงานรัฐบาลกับแนวพระราชดำริทุกด้าน พร้อมกันนี้ยังขอความร่วมมือจากประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวลือ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีนโยบายให้ปรับรูปแบบและเนื้อหาของรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ที่ออกอากาศทุกคืนวันศุกร์ไปเป็นรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ที่ได้ทรงริเริ่มแนวทางการพัฒนาในหลายด้าน และรัฐบาลได้นำมาปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยเริ่มออกอากาศตอนแรกวันศุกร์ที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา

"เนื้อหาของรายการจะเน้นนำเสนอสิ่งที่รัฐบาลได้ดำเนินการตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ภายใต้วิสัยทัศน์มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ซึ่งจะเชื่อมโยงกับแนวพระราชดำริด้านต่าง ๆ ของพระองค์ท่าน โดยเฉพาะการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่นานาประเทศให้การยอมรับมาประยุกต์ใช้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ 17 ประการ 169 เป้าประสงค์" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลขอเรียนชี้แจงพี่น้องประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อข่าวลือเกี่ยวกับการสั่งปลดรายการคืนความสุขฯ ที่ถูกนำเสนอผ่านโซเชียลมีเดียและสื่ออื่น ๆ เพราะเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ