พลังงาน เสนอครม.พิจารณาโครงการโรงไฟฟ้าบางปะกง-คมนาคมเสนอเกณฑ์คำนวณค่า K รถไฟฟ้าสีเขียวใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday April 4, 2017 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในการประชุม โดยมีวาระการพิจารณาที่น่าสนใจ ดังนี้ กระทรวงคมนาคม ขออนุมัติหลักเกณฑ์การคำนวณเงินชดเชยค่างานก่อสร้าง K (Price Adjustment) โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-คูคต

พร้อมกันนี้ กระทรวงคมนาคม จะขอที่ประชุมครม.พิจารณาอนุมัติขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันงบประมาณ กรณีไม่มีหนี้ผูกพันและขยายระยะเวลาเบิกจ่ายเงิน รายการค่าก่อสร้างและจัดหาระบบตรวจการชายฝั่งอ่าวไทยตอนบน (VTS ระยะที่2) ของกรมเจ้าท่า

กระทรวงพลังงาน จะเสนอโครงการโรงไฟฟ้าบางปะกง (ทดแทนเครื่องที่1-2) และเสนอร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการจัดตั้งการเชื่อมโยงโครงข่ายระบบไฟฟ้าภายใต้กรอบ BIMSTEC

กระทรวงแรงงาน เสนอร่าง พ.ร.บ.การกลับเป็นผู้ประกันตน พ.ศ....

กระทรวงสาธารณสุข เสนอร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองและส่งเสริมภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย (ฉบับที่...) พ.ศ...

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอเอกสารเพิ่มเติม (Addendum) ฉบับที่ 2 ของสัญญาการให้ (Grant Contract) ของโครงการสนับสนุนการรวมตัวทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาคอาเซียนจากสภาพยุโรป (ASEAN Regional Integration Support from the EU:ARISE)

กระทรวงยุติธรรม จะเสนอร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างกรมสอบสวนคดีพิเศษ สังกัดกระทรวงยุติธรรมราชอาณาจักรไทยกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

สำนักงานบริหารนโยบายของนายกรัฐมนตรี จะเสนอการจัดตั้งสำนักงานบริหารนโยบายของนายกรัฐมนตรี และการบริหารงานเพื่อขับเคลื่อนการทำงานของคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความปรองดอง (ป.ย.ป.)

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จะขออนุมัติกรอบอัตรากำลังพนักงานราชการของ กอ.รมน

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) เสนอเรื่องการปรับปรุงแนวทางการจัดส่วนราชการในภูมิภาค

ขณะที่ คาดว่ากระทรวงกลาโหม จะเสนอโครงการจัดซื้อรถถัง VT4 จากจีนของกองทัพบก ในระยะที่ 2 จำนวนวงเงินประมาณ 2,000 ล้านบาท เข้าสู่การพิจารณาของ ครม.

นอกจากนี้ คาดว่า นายกรัฐมนตรีจะมีการแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับกำหนดการพระราชพิธีประกาศใช้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 อย่างเป็นทางการภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมครม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ