นายกฯ กำชับ จนท.กวดขันดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน-นักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์

ข่าวการเมือง Tuesday April 11, 2017 18:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้กวดขันดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติมากขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังเกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเดิมหน้า ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้พยายามติดตามและจับกุมผู้ก่อเหตุ แต่สิ่งสำคัญนอกเหนือจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด คือ ประชาชนต้องช่วยกันสอดส่องดูแล ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถลดความสูญเสียได้

สำหรับในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย ขอให้ประชาชนมีความสุขและเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ อย่านั่งกระบะท้าย หรือขอบกระบะ หวังว่าสื่อมวลชนไม่ได้รับอันตรายจากการพักผ่อนและได้กลับมาเจอกันทุกคน เพราะถ้ามีใครคนหนึ่งเจ็บ ตนเองก็เสียใจ เพราะถึงแม้ว่าจะไม่ใช่คนในครอบครัว แต่ถือว่าคนไทย 70 ล้านคนคือคนในครอบครัว ถ้าเกิดเรื่องอะไรต่างๆ มา รัฐบาลก็เสียใจ และสิ่งที่รัฐบาลมีให้คือความจริงใจและความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน อะไรที่เป็นปัญหา อะไรที่ปรับได้ ก็ปรับให้ อะไรบางอย่างจำเป็นต้องสร้างการรับรู้ก่อน และแก้ไขกัน อยากไปต่อต้านให้เสียเวลา ขอให้ทุกคนมีความสุข ร่ำรวยอย่างถูกต้อง ร่ำรวยอย่างเพียงพอ บ้านเมืองจะได้ไม่มีปัญหา

ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ไม่ได้มาร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ไม่ได้ป่วย แต่เป็นตัวแทนของรัฐบาลไปคุยเรื่องงานด้านความมั่นคง แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าประเทศใด และไม่ใช่ไปคุยเรื่องเรือดำน้ำที่ประเทศจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ