นายกฯ สั่งหน่วยงานด้านความมั่นคงตรวจสอบปมเปลี่ยนหมุดคณะราษฎร

ข่าวการเมือง Tuesday April 18, 2017 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ได้รับรายงานเรื่องการเปลี่ยนหมุดคณะราษฎรแล้ว และได้สั่งการให้หน่วยงานด้านความมั่นคง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว โดยขอให้ทุกฝ่ายรอผลการสืบสวนสอบสวน และไม่ควรหยิบยกเรื่องนี้มาเป็นประเด็นปัญหา

"เราเป็นประชาธิปไตยมา 80 กว่าปีแล้ว ผมก็ยืนยันว่าผมเป็นประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นมันอยู่ที่ใจของทุกคนว่าจะเดินหน้าประเทศอย่างไรมากกว่า ถ้าพูดกันไปกันมาก็ไม่มีจบ ก็ให้ดำเนินการไป" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังได้เตือนบุคคลที่จะมาทวงคืนหรือมาชุมนุมเรียกร้องว่าไม่เกิดประโยชน์ อยากให้ดูความเหมาะสมและข้อกฎหมาย เพราะขณะนี้ไม่ได้มีเพียงแค่รัฐธรรมนูญ แต่ยังมีกฎหมายอื่นๆ ที่ใช้รักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศเกิดความสงบสุข และขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายอย่านำทุกเรื่องมาเป็นประเด็น แม้บางเรื่องเป็นเรื่องของความรู้สึก แต่อยากให้มองถึงอนาคตมากกว่า พร้อมกับย้ำว่า ได้มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคงบังคับใช้กฎหมาย เพราะไม่อยากเห็นบ้านเมืองเกิดความวุ่นวายหรือมีการประท้วงขึ้นอีก เพราะจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจด้วย และอยากให้เวลาที่เหลือทั้งหมดทำงานให้เต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ