นายกฯ คลอดโครงสร้างบอร์ด PMDU เดินหน้าการขับเคลื่อนประเทศตามนโยบายป.ย.ป.

ข่าวการเมือง Friday April 21, 2017 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยสำนักงานบริหารนโยบายของนายกรัฐมนตรี ให้นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารราชการแผ่นดินคนหนึ่ง เป็นผู้อำนวยการ ให้ผู้อำนวยการเป็นผู้บริหารสูงสุดของสำนักงาน และรับผิดชอบโดยตรงต่อนายกรัฐมนตรี ในกิจการที่เกี่ยวกับบุคคลภายนอก ให้ผู้อำนวยการเป็นผู้แทนสำนักงานและมีฐานะเทียบเท่าหัวหน้าส่วนราชการตำแหน่งปลัดกระทรวง

นอกจากนี้ ให้สำนักงานมีคณะกรรมการบริหารคณะหนึ่ง ประกอบด้วยผู้อำนวยการ เป็นประธานกรรมการบริหาร รองผู้อำนวยการ เป็นรองประธานกรรมการบริหาร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ซึ่งผู้อำนวยการแต่งตั้งจำนวนไม่เกิน 6 คนเป็นกรรมการบริหาร และผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งนายกรัฐมนตรีแต่งตั้ง ตามที่เห็นสมควรเป็นกรรมการบริหาร

ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการบริหารมีหน้าที่กำหนดนโยบายและแนวทางการดำเนินงานของสำนักงาน เพื่อให้การดำเนินการตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 3/2560 เรื่องการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง ลงวันที่ 17 มกราคม พ.ศ.2560 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการดำเนินการตามนโยบายและคำสั่งของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และคำสั่งของนายกรัฐมนตรีในการบริหารราชการแผ่นดินเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

รวมทั้งกำหนดโครงสร้าง อัตรากำลัง งบประมาณ และแนวทางการบริหารจัดการ และการปฏิบัติงานของสำนักงาน อนุมัติแผนงานโครงการต่าง ๆ ของสำนักงาน รวมตลอดทั้งกลั่นกรองเรื่องที่จะเสนอต่อ คณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) หรือคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์ หรือตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย รวมตลอดทั้งการอื่นตามที่กำหนดไว้ในคำสั่งนี้ เพื่อประโยชน์แห่งการนี้ คณะกรรมการบริหารอาจแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อปฏิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมายก็ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ