"วิษณุ" ปัดสั่งปลดกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT ส่วนสัญญาดิวตี้ฟรีให้เป็นหน้าที่สตง.

ข่าวการเมือง Thursday May 11, 2017 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าวสั่งปลดกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) ตามข้อเสนอของคณะกรรมาธิการวิสามัญขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ซึ่งสรุปผลการศึกษาโครงการของรัฐที่เสียเปรียบเอกชน

พร้อมทั้งปฏิเสธที่จะชี้แจงเรื่องการตรวจสอบสัญญาร้านค้าปลอดภาษี เพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการตรวจสอบเรื่องนี้ แต่เป็นหน้าที่ของ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)

"ไม่มีการพูดถึงเรื่องการปลดผู้อำนวยการ ทอท.และยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้น ข่าวที่ออกไปไม่เป็นความจริง" นายวิษณุ กล่าว และยอมรับว่า คณะกรรมาธิการฯ มีข้อเสนอมาให้รัฐบาลพิจารณา 5 ข้อ ส่วนรายละเอียดของข้อเสนอดังกล่าวนั้นให้ไปสอบถามจากทางคณะกรรมาธิการฯ เอง

นายวิษณุยังปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดการประชุมในวันนั้น แต่ระบุว่าบรรยากาศการหารือเป็นไปด้วยดี ซึ่งในการหารือได้มีการเชิญทั้งในส่วนของคณะกรรมาธิการฯ ผู้ว่าสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน อธิบดีกรมศุลกากร อธิบดีกรมสรรพากร ปลัดกระทรวงการคลัง และนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT มาร่วมหารือ โดยนายนิตินัยได้มีการชี้แจงในที่ประชุม ซึ่งบางข้อรับฟังได้ แต่ยังมีบางข้อที่ต้องไปตรวจสอบตามขั้นตอน และผลการหารือในวันนั้นได้สรุปเสนอให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบแล้ว

นายวิษณุ กล่าวว่า ขณะนี้รู้ตัวคนที่ปล่อยข่าวดังกล่าวแล้ว เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งไม่ทราบเจตนา และส่วนตัวไม่เคยพบกับผู้หญิงคนนี้มาก่อน ซึ่งไม่ได้ถือว่ามีความผิด แต่จะระมัดระวังตัวมากขึ้น เพราะบางเรื่องเป็นเรื่องละเอียดอ่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ