กรุงเทพโพลล์เผยคนส่วนใหญ่เชื่ออาจต้องเลื่อนเลือกตั้ง เหตุจัดทำพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญล่าช้า

ข่าวการเมือง Sunday August 13, 2017 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพโพลล์ โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้สำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง "ทิศทางการเมืองไทยหลังครบ 1 ปีประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ" พบว่า จากการทำประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ มาครบ 1 ปี ประชาชนส่วนใหญ่ 53.0% มีความเห็นว่า การเมืองไทยขับเคลื่อนไปในทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ รองลงมา ประชาชน 20.3% มีความเห็นว่า ยังไม่เห็นการขับเคลื่อนใดๆ และประชาชน 19.2% มีความเห็นว่าการเมืองไทยถอยกลับสู่จุดความขัดแย้งเดิมๆ

ทั้งนี้ เมื่อถามความเห็นว่าคณะกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญจะสามารถจัดทำ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญให้แล้วเสร็จตามโรดแมปที่กำหนดไว้หรือไม่นั้น ประชาชน 45.3% ระบุว่าไม่น่าจะทัน ทำให้ต้องขยายระยะเวลาการเลือกตั้งออกไป ขณะที่ประชาชน 34.1% ระบุว่าน่าจะทันและจัดเลือกตั้งได้ตามกำหนด ส่วนที่เหลือประชาชน 20.6% ระบุว่าไม่แน่ใจ

สุดท้าย หากจัดทำ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จและมีการจัดการเลือกตั้ง จะออกไปใช้สิทธิ์หรือไม่ ประชาชนส่วนใหญ่ถึง 95.9% ระบุว่าจะออกไปใช้สิทธิ์แน่นอน มีประชาชนเพียง 0.8% เท่านั้นที่ระบุว่าจะไม่ออกไปใช้สิทธิ์ และที่เหลืออีก 3.3% ระบุว่าไม่แน่ใจ ขอดูก่อน

อนึ่ง ผลสำรวจดังกล่าวมาจากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน 1,217คน ดำเนินการสำรวจในระหว่างวันที่ 8-9 สิงหาคม 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ