"บุญสร้าง" เผยปฏิรูปตำรวจยังหัวเลี้ยวหัวต่อ-มีความเห็นต่าง แต่เชื่อทันตามกรอบเวลา

ข่าวการเมือง Monday September 4, 2017 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ กล่าวภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมยังไม่ได้สรุปเรื่องการกระจายอำนาจ โดยจะมีการนำเรื่องหารือกันต่อในการประชุมวันที่ 6 ก.ย.นี้

"เรื่องการกระจายอำนาจมีข้อพึงระวัง เพราะการเปลี่ยนแปลงอาจจะทำให้เกิดช่องโหว่ หรือช่องว่างหากไม่ระวัง สิ่งที่ดีที่มีอยู่เดิมอาจหายไป หรือสิ่งใหม่ที่เข้ามาอาจจะไม่ดี ในวันที่ 6 ก.ย.นี้จะมาพูดคุยกันต่อ ทั้งนี้ยอมรับว่ามีความเห็นที่ต่างกัน ต้องดูว่าฝ่ายไหนมีความเห็นที่ดีกว่า ต้องยอมรับกันเอง ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องมีความเห็นแตกต่างกันออกไป ตำรวจหลายๆท่านก็อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงและมีข้อเสนอดีๆ ออกมา"

อย่างไรก็ตาม พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า การทำงานต้องทำให้ทันตามกรอบเวลา บางเรื่องมีความก้าวหน้าไปมาก ทั้งนี้สิ่งใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในวงการตำรวจ คือการรับใช้ประชาชน ทำอย่างไร ถึงจะเกิดการบริการที่ประชาชนประทับใจโดยเรื่องของตำรวจทุกเรื่องเกี่ยวข้องกับประชาชนทั้งหมดไม่ว่าจะการแต่งตั้งผบ.ตร. หรือระดับนายพล หากแต่งตั้งกันผิดจะทำให้เดือดร้อนกันทั่วหน้า แต่จะทำอย่างไรให้ประชาชนรู้สึกว่าตำรวจพึ่งได้และไม่ทำอะไรให้รู้สึกว่าไม่เป็นการให้เกียรติ

ด้านนายเสรี สุวรรณภานนท์ กรรมการปฏิรูปตำรวจ กล่าวว่า ในวันที่ 6 ก.ย.นี้ จะมีการประชุมเพื่อเร่งงานให้ทันกรอบที่กำหนดไว้ ตอนนี้ยอมรับว่าการปฏิรูปอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อเวลานี้คือการนำข้อมูลต่างๆ มาถกแถลงให้ตกผลึกและเห็นปัญหาที่แท้จริง เพื่อกำหนดแนวทางและมาตรการให้เกิดการปฏิรูปและการเปลี่ยนแปลงที่มีความชัดเจน

"ที่ประชุมอยากเห็นการปฏิรูปเพื่อให้การทำงานของตำรวจมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยเฉพาะเรื่องการกระจายอำนาจที่คณะอนุกรรมการฯ เสนอวางแนวทางไว้เบื้องต้น โดยเฉพาะงานบุคคลอำนาจหน้าที่ ส่วนเรื่องการกระจายอำนาจไปสู่ส่วนท้องถิ่นคิดว่าจะให้ประชาชนมีส่วนร่วมที่จะบริหารจัดการงานของตำรวจในพื้นที่"

แท็ก ประดิษฐ์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ