รมว.ต่างประเทศ เผยไม่มีคนไทยบาดเจ็บจากเหตุระเบิดนิวยอร์ก/อียูฟื้นสัมพันธ์สร้างความเชื่อมั่น

ข่าวการเมือง Tuesday December 12, 2017 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงเหตุรุนแรงย่านแมนฮัตตันของนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ว่า ไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและไม่อยากให้เหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นอีกไม่ว่าที่ไหน เพราะผู้บริสุทธิ์ที่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วยจะได้รับความเดือดร้อน ส่วนการเฝ้าระวังในประเทศไทยนั้นทุกคนคงต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา

ส่วนกรณีคณะรัฐมนตรีต่างประเทศสหภาพยุโรป (อียู) ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับท่าทีต่อประเทศไทยว่า จะส่งผลดีต่อความสัมพันธ์ต่อกันในทุกด้าน ทั้งบทบาทของผู้นำประเทศและการค้าการลงทุนโดยเฉพาะความเชื่อมั่นของนักลงทุน

"เป็นพัฒนาการทางการเมืองที่ดีขึ้น ช่วยให้ความตึงเครียดผ่อนคลายลงซึ่งจะเกิดผลดีต่อความสัมพันธ์ในทุกระดับ ผู้นำสามารถเดินทางเยือนต่อกันโดยไม่มีข้อจำกัด ซึ่งเป็นจุดที่สำคัญ...มีผลต่อความเชื่อมั่นนักลงทุนและการเจรจาการค้าเช่นเอฟทีเอ" รมว.ต่างประเทศ กล่าว

ที่ผ่านมาไทยมีความร่วมมือกับอียูหลายด้านในฐานะผู้ประสานงานอาเซียน กรณีดังกล่าวถือเป็นพัฒนาการที่ดี ซึ่งเกิดจากหลายปัจจัยร่วมกัน ส่วนข้อกังวลเรื่องการเลือกตั้งในไทยนั้น ก็ยืนยันตามโรดแมพซึ่งคิดว่าในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ราว 1 ปีไม่น่าจะมีปัญหาอะไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ