นายกฯ ให้กำลังใจ"ประวิตร"เชื่อจัดการปัญหาได้ขอสื่อฯอย่าโจมตีมากเกินไปทุกอย่างอยู่ที่ข้อกม.

ข่าวการเมือง Tuesday December 12, 2017 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ตกเป็นเป้าการถูกตรวจสอบในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะล่าสุด กรณีของแหวนเพชรและนาฬิกาหรูว่า ได้ให้กำลังใจตามปกติ แต่เชื่อว่าพล.อ.ประวิตรเป็นคนเข้มแข็ง เพราะเป็นทหาร จะสามารถจัดการปัญหาได้ด้วยตนเอง ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็ต้องไปดูในเรื่องของข้อกฎหมาย และขอให้สื่อมวลชนอย่าจับจ้องมากจนเกินไป

ส่วนกรณีที่บางคนต้องการให้ปรับ พล.อ.ประวิตรออกจาก ครม.นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้นๆว่า หากพล.อ.ประวิตรไม่อยู่ ตนเองอาจจะดุกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้ก็ได้

นายกรัฐมนตรี ยังขอบคุณที่หลายฝ่ายยังเชื่อมั่นถึงความสุจริตของตนเองในการทำงาน ส่วนวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับความโปร่งใสในการทำงานของรัฐมนตรีคนอื่นๆ นั้น ตนเองได้กำชับเรื่องเหล่านี้ไปแล้ว และอยากให้มองว่าการทำงานทุกอย่าง ไม่ได้ผ่านการพิจารณาเพียงแค่ตัวรองนายกฯหรือรัฐมนตรี แต่ต้องการพิจารณาจากคณะรัฐมนตรีทั้งคณะ จึงไม่ใช่เรื่องที่จะทุจริตโดยง่าย

ส่วนการแอบอ้างขอให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ถูกแอบอ้างด้วย ซึ่งหากมีข้อมูลข้อเท็จจริงก็ขอให้ส่งมา ไม่ว่าจะเป็นช่องทางใด หรือส่งมาในทางลับ ก็จะดำเนินการให้มีการตรวจสอบทั้งหมด แต่ที่ผ่านมาไม่มีการส่งข้อมูลเข้ามา ดังนั้น การแก้ปัญหาเรื่องการทุจริตจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือ เพื่อที่จะได้นำเรื่องการทุจริตเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ