นายกฯ ปัดดีลการเมือง แค่ถ่ายรูปกับนักการเมือง วอนอย่าระแวง

ข่าวการเมือง Friday December 29, 2017 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวชี้แจงถึงกรณีนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย เผยแพร่ภาพถ่ายนักการเมืองตระกูลสะสมทรัพย์ ถ่ายรูปร่วมกับนายกรัฐมนตรีผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวของนายวัฒนาว่า เป็นภาพถ่ายนานมาแล้ว ในโอกาสที่ไปเล่นกอล์ฟ โดยมีผู้แนะนำว่าเป็นสนามกอล์ฟที่ได้รางวัล ซึ่งตนไม่เคยไป จึงได้ลองไป โดยทราบภายหลังว่าครอบครัวสะสมทรัพย์เป็นเจ้าของและส่วนใหญ่ก็จะมาพักผ่อนที่สนามกอล์ฟดังกล่าวสัปดาห์ละครั้ง ซึ่งเมื่อพบกันก็มาขอถ่ายรูปด้วย และตนคงไม่สามารถปฏิเสธได้

เช่นเดียวกับที่จังหวัดสุโขทัย เมื่อนักการเมืองในพื้นที่ทราบว่าลงพื้นที่ก็ออกมาให้การต้อนรับพูดคุย จึงไม่สามารถไปห้ามได้เช่นกัน กรณีนี้ยืนยันว่าไม่ใช่การพูดคุยหรือเจรจาเป็นพิเศษทางการเมืองแต่อย่างใด ดังนั้นขออย่าระแวง เพราะเคยพูดเสมอว่าเป็นรัฐบาลต้องไปได้ทุกที่ หากคนเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วไปไหนไม่ได้ ประชาชนจะสามารถเข้าถึงนายกรัฐมนตรีได้อย่างไร ในเมื่อรัฐบาลนี้ไม่มี ส.ส. นายกรัฐมนตรีและข้าราชการจึงต้องทำหน้าที่ให้เข้าถึงประชาชนแทน ส.ส.

"ใครจะพบผม ผมก็พร้อมพบ แต่พบมาไม่ใช่มามองว่าผมไปพบเรื่องการเมือง พบกันเรื่องดีล ผมจะไปดีลกับใคร ทำไมผมต้องดีลกับใคร ในเมื่อวันนี้ ผมต้องมีหน้าที่ทำให้ประเทศมั่นคงแข็งแรง การเมืองวันหน้าใครจะอยู่พรรคไหนก็เรื่องของท่าน เลือกตั้งก็เป็นเรื่องของท่าน ให้เขาเลือกกันมา ท่านจะอยู่ฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็เรื่องของท่าน ผมไม่รู้ ผมยังไม่ได้เข้าไปอยู่ตรงนั้นเลย จะไปดีลอะไรกับใคร" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

พร้อมระบุว่า ได้ฝากให้นักการเมืองไม่ว่าเป็นใครก็ตามที่จะเข้ามาต้องทำให้เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ ทำให้ประชาชนมีความสุข และมีความไว้วางใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ