นายกฯ-คสช.เชิญชวนเด็ก-เยาวชนคนรุ่นใหม่ทุกกลุ่มทุกฝ่ายออกมาช่วยกันกำหนดอนาคตของประเทศชาติให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

ข่าวการเมือง Saturday January 13, 2018 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่า ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ผมคิดว่าเราจะต้องมีการเตรียมตัวก็คือ เตรียมคนไทย เตรียมประเทศไทย เพื่อจะรองรับการเปลี่ยน แปลงสู่โลกาภิวัฒน์ ยุคเทคโนโลยีดิจิทัล และบริบททางเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมของโลก ซึ่งนับเป็นความท้าทายของเราทุกคน และนับตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป สิ่งสำคัญ หากเราไม่สามารถแก้ไข ปรับปรุง พัฒนาตนเอง โดยคิดใหม่ มีวิสัยทัศน์ก้าวหน้า ก้าวไกลอย่างมีทิศทาง เป้าหมายชัดเจน เพื่ออนาคตแล้ว อาจเกิดปัญหาที่แก้ไขไม่ทันการณ์ก็ได้

ดังนั้น ผมในนามของนายกรัฐมนตรี คสช. อยากเชิญชวนเด็ก เยาวชน นิสิต นักศึกษา คนรุ่นใหม่ ทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ได้ออกมาช่วยกันกำหนดอนาคตของประเทศชาติ ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พร้อมกับการปฏิรูปประเทศในทุกด้านอย่างต่อเนื่องซึ่งจะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับบ้านเมืองของเราในวันนี้ และในวันข้างหน้า เพราะฉะนั้นเราที่เป็นคนไทยทุกคนต้องร่วมมือ ร่วมใจกันในการที่จะขับเคลื่อนประเทศของเราต่อไป

สำหรับสัปดาห์หน้า วันที่ 17 มกราคม นี้ผมมีกำหนดการลงพื้นที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นจังหวัดที่รัฐบาลให้ความสนใจเป็นพิเศษอีกจังหวัดหนึ่ง เนื่องจากลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์และสภาพปัญหามีความแตกต่าง จากจังหวัดอื่น ๆ ของไทย รายละเอียดและผลการพบปะพี่น้องประชาชนรวมถึงการแก้ปัญหาต่าง ๆ นั้น ผมจะนำมาเล่าให้ฟัง ในวันศุกร์หน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ