ทูตโปแลนด์พบ"ประวิตร"เข้าใจสถานการณ์การเมืองไทย-สนใจลงทุน EEC

ข่าวการเมือง Wednesday February 21, 2018 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ต.รังสรรค์ เยาวรัตน์ ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า นายวัลแตมาร์ ดูบายอฟสกี เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปแลนด์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในวันนี้ โดยทั้งสองฝ่ายได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ที่มีต่อกันมายาวนานกว่า 100 ปี

ทั้งนี้ ไทยเป็นคู่ค้าสำคัญลำดับที่ 2 ของโปแลนด์ในอาเซียน และได้หารือถึงความร่วมมือด้านความมั่นคง ด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ โดยได้จัดทำและเตรียมลงนามบันทึกความตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางทหารระหว่างกัน การแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูง อันจะนำไปสู่การัฒนาความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศระหว่างกัน

นายวัลแตมาร์ ระบุว่ โปแลนด์ให้ความสำคัญต่อความร่วมมือด้านเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศ และชื่นชมที่ไทยมีอัตราการเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจที่ดี ซึ่ง พล.อ.ประวิตร เชิญนักลงทุนโปแลนด์ได้เข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้น โดยเฉพาะในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ( EEC) ซึ่งโปแลนด์มีความสนใจอยู่แล้ว ขณะที่นายวัลแตมาร์ เห็นว่า ประเทศไทยมีเสถียรภาพและมีความเข้าใจต่อสถานการณ์ของไทยที่รัฐบาลมีความจำเป็นต้องดำเนินมาตรการต่างๆ โดยเฉพาะการออกกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ในโอกาสนี้ พล.อ.ประวิตร ได้เชิญ รมว.กลาโหม สาธารณรัฐโปแลนด์ มาเยือนไทย เพื่อหารือถึงความร่วมมือทางทหารที่สำคัญระหว่างกัน ขณะที่นายวัลแตมาร์ได้กล่าวเชิญ พล.อ.ประวิตร ให้ไปเยือนสาธารณรัฐโปแลนด์เช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ