"ประวิตร" มีกำหนดเยือนสหรัฐฯ 21-27 เม.ย.ตามคำเชิญรมว.กลาโหม สานต่อความร่วมมือด้านความมั่นคง

ข่าวการเมือง Thursday April 19, 2018 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เตรียมนำคณะเดินทางไปเยือนประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 21-27 เม.ย. 61 ตามคำเชิญของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เพื่อกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือทางทหาร รวมทั้งส่งเสริมความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างกัน

โดย พล.อ.ประวิตร จะเข้าพบหารือกับผู้แทนระดับสูงของสหรัฐอเมริกา พล.อ. James Mathis รมว.กระทรวงกลาโหม (Department of Defense) เพื่อกระชับความสัมพันธ์และส่งเสริมความร่วมมือทางทหาร ความร่วมมือยุทธศาสตร์ด้านการป้องกันประเทศระหว่างกัน และเข้าพบหารือกับ น.ส. Claire M. Grady รมช.กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (Department of Homeland Security) เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือด้านความมั่นคงในมิติอื่นๆ ที่นอกเหนือจากการทหาร

สำหรับการเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกาเพื่อหารือระดับทวิภาคีอย่างเป็นทางการของ รมว.กลาโหม ได้ว่างเว้นมาหลายสิบปีแล้ว การเดินทางไปเยือนสหรัฐฯ ในครั้งนี้ถือเป็นการยืนยันความสัมพันธ์อันแนบแน่น และความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างไทย-สหรัฐฯ ที่มีมาต่อเนื่องยาวนาน รวมทั้งเป็นการเสริมและสานต่อความร่วมมือด้านการทหารและความมั่นคงในมิติต่างๆ หลังการเดินทางเยือนประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ