ปธน.เกาหลีใต้ปรับครม. 4 กระทรวงและแต่งตั้งทูตประจำยูเอ็นวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 8, 2007 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         สำนักประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยว่า นายโรห์ มู ยุน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ได้มีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายรัฐมนตรี 4 คน และทูตเกาหลีใต้ประจำองค์การสหประชาชาติ ในการปรับคณะรัฐมนตรีบางส่วนของเกาหลีใต้วันนี้
นายโรห์ได้แต่งตั้งนายคิม จอง-ฮุน ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการค้าของเกาหลีใต้ เพื่อสืบทอดตำแหน่งดังกล่าวต่อจากนายคิม ฮุน-ชอง ซึ่งปัจจุบันรับตำแหน่งทูตสูงสุดเกาหลีใต้ประจำองค์การสหประชาชาติ
ทั้งนี้ รัฐมนตรีกระทรวงการค้าทั้ง 2 คนได้ทำข้อสรุปข้อตกลงการค้าเสรีกับสหรัฐเป็นผลสำเร็จ โดยข้อตกลงดังกล่าวซึ่งได้ลงนามไปเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น จะต้องได้รับการอนุมัติจากสภานิติบัญญัติของทั้งสองประเทศอีกครั้ง
"รัฐมนตรีการค้าทั้ง 2 คนได้สร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่ โดยประสบความสำเร็จในเรื่องการทำข้อสรุปการเจรจาการค้าเสรีกับสหรัฐ" สำนักประธานาธิบดีกล่าวในแถลงการณ์
นายอิม ซาง-ยู รัฐมนตรีประจำสำนักงานประสานงานนโยบายของรัฐ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรคนใหม่ ขณะที่นายยู ยอง-วัน รัฐมนตรีช่วยกระทรวงสื่อสารและคมนาคม ได้รับการสนับสนุนให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงสื่อสารและคมนาคม
ส่วนนายชุง ซอง-จิน ประธานคณะกรรมการอิสระต่อต้านการทุจริตของเกาหลี ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมแทนที่นายคิม ซุง-โฮ ธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ