กกต.พอใจภาพรวมเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สกลนคร คนพื้นที่มาใช้สิทธิเกิน 50%

ข่าวการเมือง Sunday June 21, 2009 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แสดงควารูสึกพอใจภาพรวมของการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.สกลนคร เนื่องจากมีประชาชนออกมาใช้สิทธิเกินกว่า 50% ทั้งนี้หลังจากทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการภายในคืนนี้แล้ว คาดว่า กกต.จะประกาศผลการเลือกตั้งซ่อมอย่างเป็นทางการได้ภายใน 15 วัน เพราะต้องรอตรวจสอบข้อร้องเรียนเรื่องการทุจริตเลือกตั้งที่อาจจะมีเข้ามาที่ กกต.ก่อน

ส่วนเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้(20 มิ.ย.) ที่ใกล้กับเวทีปราศรัยหาเสียงของพรรคเพื่อไทยนั้น ประธาน กกต. กล่าวว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เชื่อว่าไม่ได้เป็นการหวังผลถึงขั้นมุ่งเอาชีวิต เพราะสะเก็ดระเบิดที่พบในจุดเกิดเหตุไม่เป็นอันตราย ประกอบกับจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากเวทีการปราศรัยหลายร้อยเมตร

อย่างไรก็ตาม จะต้องนำมาตรการการรักษาความปลอดภัยไปใช้ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 ที่ จ.ศรีสะเกษ แต่คาดว่าการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.ศรีสะเกษ จะไม่รุนแรงเท่าที่ จ.สกลนคร

ด้านนายศักดา สืบไกรสร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดสกลนคร เชื่อว่า จะทราบผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.อย่างไม่เป็นทางการได้ในเวลาประมาณ 24.00 น.วันนี้ ส่วนการเปิดให้บริการทำบัตรประชาชนใบใหม่แทนบัตรเดิมเป็นกรณีพิเศษ ณ ที่ว่าการอำเภอทั้ง 5 แห่ง พบว่าตลอดทั้งวันมีผู้ทยอยกันมาทำบัตรประชาชนใบใหม่เพื่อกลับไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมไม่น้อยกว่า 1,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ