ครม.ถกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังระเบิดหน้าบิ๊กซี/"สุวิทย์"รายงานคืบหน้าเขาพระวิหาร

ข่าวการเมือง Wednesday July 28, 2010 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ประเด็นที่สำคัญ จะมีการหารือถึงกรณีเหตุลอบวางระเบิดหน้าห้างบิ๊กซี ราชดำริ เพื่อพิจารณาว่าจะขยายเวลาการบังคับใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการสถานการณ์ฉุกเฉินหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังเหลือพื้นที่ที่ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อยู่อีกทั้งหมด 16 จังหวัด

นอกจากนี้ที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ การพิจารณาเรื่องการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกที่ประเทศบราซิลว่าจะลงมติหรือไม่กับข้อเสนอของกัมพูชาที่ยื่นขอขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก ซึ่งมีรายงานว่าหากคณะกรรมการฯ ยอมรับแนวทางดังกล่าว ไทยจะขอถอนตัวจากการเป็นภาคีสมาชิก และวอล์คเอาท์จากการประชุมในครั้งนี้ โดยนายสุวิทย์ จะโฟนอินเข้ามาขอความเห็นชอบจากครม.เพื่อให้ตัดสินใจก่อน

กระทรวงพาณิชย์จะเสนอให้ที่ประชุมครม.พิจารณาเห็นชอบให้รัฐบาลทำโครงการประกันรายได้เกษตรกรแบบถาวร เพื่อช่วยเหลือด้านรายได้ให้กับเกษตรกรแบบถาวรตามที่รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์ดำเนินการ จากปัจจุบันที่จะต้องนำเสนอให้ ครม.พิจารณาอนุมัติทุกครั้งก่อนดำเนินการ ทั้งนี้จะครอบคลุมหลักเกณฑ์การให้สิทธิประโยชน์แก่เกษตรกร เช่น ปรับปรุงประสิทธิภาพการออกหนังสือรับรองเกษตรกร เป็นต้น

กระทรวงคมนาคม เตรียมนำโครงการจัดหารถโดยสารปรับอากาศที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง (NGV) จำนวน 4,000 คัน ด้วยวิธีการเช่าขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) เข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ