"จตุพร"โวยรมว.ยุติธรรมแทรกแซงเร่งคดีแกนนำ นปช.ข่ขนม็อบชุมนุมหน้า อสส.

ข่าวการเมือง Tuesday August 10, 2010 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า นปช.ได้มอบหมายให้ทนายร้องขอความเป็นธรรมกรณี นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม ยื่นหนังสือให้อัยการเร่งรัดสั่งคดีกับแกนนำ นปช. ที่จะหมดอำนาจฝากขัง 84 วัน ตามประมวลกฎหมายอาญาในวันที่ 7 ก.ย.

พร้อมกันนี้ ในสัปดาห์หน้าจะตั้งกระทู้ถามนายพีระพันธ์ในสภาก่อนถึงการแทรกแซงที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ ยังทราบว่า มีการใช้งบราชการลับผ่านดีเอสไอไปยังอัยการบางคนเพื่อให้เร่งคดีกับแกนนำ นปช.

"ถ้าจริงก็รอวันหายนะได้เลย เพราะที่ผ่านมามีรองอัยการสูงสุดรายหนึ่งบอกว่า ไม่เคยมีรัฐมนตรีคนไหนทำเช่นนี้มาก่อน"นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า ทราบข้อมูลวงในว่ามีการประชุมภายในสำนักงานอัยการสูงสุดก่อนหน้านี้ และมีมติล่วงหน้าไปแล้วว่าต้องสั่งฟ้องแกนนำนปช.ที่ต้องคดี ชี้ให้เห็นว่าความอยุติธรรมได้เกิดขึ้นแล้วเพราะเมื่อเทียบกับคดีของแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)ที่ยึดสนามบิน สำนวนออกจากตำรวจถึงอัยการเกือบสองปี แต่วันนี้ยังไม่ได้ขยับไปไหน แต่คดีของแกนนำนปช. กลับไม่มีการสอบพยานจำเลยแม้แต่คนเดียวทั้งที่ยื่นขอให้สอบถึง 120 ปาก ขณะที่พันธมิตรฯให้สอบพันปากก็ยังมีการสอบปากคำอยู่

และทราบว่าอัยการที่จะมาทำคดีแกนนำนปช.บางคนเคยเป็นหน้าห้องของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการเอาหน้าห้องของฝ่ายปฏิปักษ์มาทำคดีนี้ ไม่รู้ทำได้อย่างไร

"ขอเตือนทางอัยการว่าถ้ายังทำอย่างนี้ คนเสื้อแดงก็จะไปชุมนุมที่สำนักงานอสส.และเดินขบวนไปที่กระทรวงยุติธรรม ขอไปอย่างต่ำ 5 หมื่นถึง 1 แสน ทำเหมือนพันธมิตรทำ"นายจตุพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ