"สุเทพ"นั่งหัวโต๊ะครม.ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ4 จังหวัด-ให้"ไปรษณีย์ไทย"ปล่อยกู้

ข่าวการเมือง Tuesday October 5, 2010 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะทำหน้าที่เป็นประธานแทนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีที่เดินทางไปร่วมการประชุมผู้นำอาเซมที่ประเทศเบลเยียม ระหว่างวันที่ 3-8 ต.ค. ที่ประชุม ครม. วันนี้จะมีการพิจารณาต่ออายุการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 4 จังหวัดที่ยังเหลืออยู่ ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการและปทุมธานี จากที่จะครบกำหนดการบังคับใช้ในวันนี้

พร้อมกับจะเสนอให้ครม.รับทราบการแต่งตั้งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม เป็นผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)แทน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่จะลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)สุราษฎร์ธานี

นอกจากนั้น กระทรวงคมนาคมและกระทรวงมหาดไทย เสนอโครงการเมืองต้นแบบการพัฒนาอย่างยั่งยืน พื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันตกของอ่าวไทย ชะอำ-หัวหิน หรือ โครงการคิงส์โคสท์ (King's Coast) เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษาและมหามงคลบรมราชาภิเษกปีที่ 60 เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและแสดงถึงพระอัจฉริยภาพใน ด้านการบริหารจัดการแบบบูรณาการ อาทิเช่น ด้านการบริหารจัดการน้ำ ด้านการบริหารจัดการทรัพยากร รวมถึงหลักการหรือวิธีแห่งการพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยน้อมนำพระราชดำริการ ปฏิบัติอย่างแท้จริง

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เสนอยกระดับบริษัท ไปรษณีย์ไทย ด้วยการจัดตั้งสถาบันการเงินเพื่อปล่อยสินเชื่อรายย่อย(ไมโครไฟแนนซ์)โดยมีสถาบันการเงินของรัฐ อาทิ ธนาคารออมสิน จะเข้าไปถือหุ้น เพื่อช่วยเหลือในการอบรมพนักงานในการปล่อยสินเชื่อ และแหล่งเงินทุนต้นทุนต่ำ เพื่อให้ไปรษณีย์ไทยมีบทบาทในการปล่อยกู้รายย่อย

กระทรวงคมนาคม เสนอขออนุมัติกู้เงินเพื่อนำไปชำระหนี้ค่าดอกเบี้ยที่ถึงกำหนดชำระในปีงบ ประมาณ 2554 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.),กระทรวงกลาโหม เสนอขออนุมัติลดจำนวนในการซ่อมปรับปรุงเฮลิคอปเตอร์โจมตีตามโครงการช่วยเหลือทางทหารแบบให้เปล่าจากสหรัฐฯ

กระทรวงวัฒนธรรม ขออนุมัติเปลี่ยนแปลงรายการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณรายการก่อสร้างหอดู ดาวภูมิภาคพร้อมอาคารประกอบ จังหวัดนครราชสีมา และฉะเชิงเทรา และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอชื่อนายสมบัติ คุรุภัณฑ์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยว ขึ้นมาตำแหน่งปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯคนใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ