พณ.ลุยจัดงาน BIG+BIH April 2012 โชว์ศักยภาพสินค้าดีไซน์ไทยสู่ตลาดโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday March 25, 2012 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยถึงการจัดงาน BIG+BIH April 2012 ภายใต้แนวคิด "Heart of Design & Lifestyle Showcase of Asian" ว่า กรมส่งเสริมการส่งออกได้ร่วมกับสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย จัดงานสุดยอดงานแสดงสินค้าของคนรักงานดีไซน์ ทั้งสินค้าของขวัญและของใช้ภายในบ้าน หรือที่รู้จักกันดีในชื่องาน BIG+BIH April 2012 ซึ่งในปีนี้ได้จัดงานต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 33 เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยแสดงศักยภาพการผลิตที่มีคุณภาพมาตรฐานสากล รวมทั้งด้านความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ เพื่อผลักดันให้ไทยเป็นผู้นำและเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ในภูมิภาคอาเซียน

การจัดงาน BIG+BIH April 2012 แสดงให้เห็นว่าปัจจุบันผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทยมีอัตราการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในกลุ่มนักธุรกิจชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาประเทศไทยเพื่อเฟ้นหาสินค้าดีไซน์แปลกใหม่ทุกปี เห็นได้จากตัวเลขการส่งออกสินค้าของขวัญและของตกแต่งบ้านเมื่อปี 2554 ที่ผ่านมา นำรายได้เข้าประเทศกว่า 1,800 ล้านบาท

นางนันทวัลย์ กล่าวว่า จากจุดแข็งของสินค้ากลุ่มดังกล่าวของไทย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าเป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับสำหรับตลาดต่างประเทศ การจัดงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้านครั้งนี้ คาดมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 100,000 ราย โดยแบ่งเป็นกลุ่มผู้ซื้อนักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง จีน และญี่ปุ่น คาดว่ามีเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ภายในงานมีการจัดแสดงสินค้าหลากหลายรูปแบบจากผู้ประกอบการชั้นนำทั้งไทย กลุ่มประเทศอาเซียน และประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก กว่า 600 ราย ที่นำมาสินค้ามาจัดแสดงไว้กว่า 1,600 คูหา บนพื้นที่ 40,000 ตารางเมตร ครอบคลุมสินค้าประเภทของของขวัญและของตกแต่งไว้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น ของขวัญของที่ระลึก, ของตกแต่งบ้านและงานหัตถกรรม, ดอกไม้-ต้นไม้ประดิษฐ์, เครื่องหอมสบู่, สิ่งทอ, ของขวัญตกแต่งที่ทำจากผ้า, อุปกรณ์เครื่องเขียนสำหรับสำนักงาน, เครื่องประดับตกแต่ง, ของเล่นในงานเทศกาล และของใช้ในครัวเรือน

นอกจากนี้ ยังจัดสรรพื้นที่โซนสินค้าดีไซน์ หรือ Design Hall โดยนักออกแบบรุ่นใหม่ และ International Pavilion จากทั่วโลก ในงานครั้งนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษที่เป็นไฮไลท์ภายในงานได้แก่ นิทรรศการ Design Forum, นิทรรศการ OTOP "สุดยอดสินค้า OTOP สู่ตลาดโลก", นิทรรศการโครงการสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี Demark โดยงาน BIG+BIH April 2012 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17-22 เม.ย.55 แบ่งเป็นวันเจรจาธุรกิจระหว่างวันที่ 17-20 เม.ย. และวันจำหน่ายปลีกในวันที่ 21-22 เม.ย. ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ