ยูโรอ่อนค่าเทียบดอลล์ หลังเยอรมนีเผยแนวโน้มศก.ยุโรปชะลอตัว

ข่าวต่างประเทศ Friday August 10, 2012 21:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินยูโรอ่อนค่าเทียบดอลลาร์เป็นวันที่ 4 จากรายงานของกระทรวงเศรษฐกิจเยอรมนีที่ว่าแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจกำลังอ่อนแรงลงท่ามกลางวิกฤตหนี้ยุโรป

ด้านเงินดอลลาร์และเงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินส่วนใหญ่ หลังจากที่จีนเปิดเผยยอดส่งออกที่ชะลอตัวลง ซึ่งกระตุ้นให้นักลงทุนต้องการถือครองสกุลเงินที่ปลอดความเสี่ยง

ณ เวลา 9.05 น.ตามเวลานิวยอร์ก เงินยูโรอ่อนค่าลง 0.3% แตะ 1.2268 ดอลาร์ และร่วงลง 0.5% เทียบเยนที่ 96.01 เยน ส่วนเงินเยนเพิ่มขึ้น 0.4% แตะที่ 78.27 ต่อดอลลาร์

ทั้งนี้ เงินยูโรเผชิญปัจจัยลบหลังจากที่หนังสือพิมพ์ Handelsblatt รายงานการเปิดเผยของกระทรวงเศรษฐกิจเยอรมนีที่ว่า เศรษฐกิจเยอรมนีขยายตัวปานกลางในไตรมาส 2 ปีนี้ ซึ่งชะลอลงจากไตรมาสแรก

โดยรายงานเศรษฐกิจประจำเดือนส.ค.ของกระทรวงระบุถึงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมชี้ว่าแนวโน้มทางเศรษฐกิจจะเผชิญความเสี่ยงรุนแรงหลายประการจากสถานการณ์ในยุโรปที่ยังย่ำแย่

รายงานระบุว่าการส่งออกของเยอรมนีจะได้รับผลกระทบรุนแรงขึ้นจนส่งผลให้การค้าต่างประเทศซบเซาในช่วงหลายเดือนข้างหน้า

นอกจากนี้ นักเศรษฐศาสตร์ที่ทำการสำรวจโดยธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ยังปรับลดคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจในยุโรปลงมาอยู่ที่ระดับ 0.6% ในปีหน้า จากที่คาดการณ์ไว้ในระดับ 1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ