สหรัฐเผยความเชื่อมั่นของธุรกิจขนาดเล็กยังคงปรับตัวดีขึ้นในเดือนก.พ.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 12, 2013 21:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหพันธ์ธุรกิจอิสระแห่งชาติของสหรัฐ (NFIB) รายงานว่า ความเชื่อมั่นของธุรกิจขนาดเล็กของสหรัฐยังคงปรับตัวดีขึ้นในเดือนก.พ. โดยเจ้าของธุรกิจที่วางแผนจะเพิ่มสต็อกสินค้าและเพิ่มการลงทุนนั้นมีจำนวนมากขึ้น

NFIB เปิดเผยว่า ดัชนีมุมมองเชิงบวกของธุรกิจขนาดเล็ก อยู่ที่ 90.8 ในเดือนก.พ. เพิ่มขึ้น 1.9 จุดจากเดือนม.ค. ซึ่งยังคงใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยปี 2551 แต่ต่ำกว่าช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2534-2535 และ 2544-2555 โดยดัชนีปรับตัวผันผวนระหว่าง 86.5 - 94.5 นับตั้งแต่ที่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยสิ้นสุดลงในเดือนมิ.ย.2552

องค์ประกอบของดัชนี 8 ใน 10 รายการ ปรับตัวขึ้นในเดือนที่แล้ว ซึ่งรวมถึงจำนวนเจ้าของธุรกิจที่วางแผนจะเพิ่มสต็อกสินค้า และเจ้าของธุรกิจที่วางแผนจะเพิ่มการลงทุน

NFIB ระบุว่า การเปลี่ยนแปลงในเดือนก.พ.มีทิศทางเป็นบวก แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ได้บ่งชี้ว่าความเชื่อมั่นจะพุ่งทะยานขึ้น โดยบิล ดังเคิลเบิร์ก ระบุในแถลงการณ์ว่า เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กจำนวนสามในสี่คิดว่า ปัจจัยแวดล้อมทางธุรกิจจะเหมือนเดิมหรือย่ำแย่ลงในอีก 6 เดือนข้างหน้า พร้อมกับเสริมว่า ธุรกิจขนาดเล็กจะไม่เพิ่มการจ้างงานและการใช้จ่าย จนกว่าที่การคาดการณ์เศรษฐกิจของกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กจะปรับตัวขึ้นอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ภาคธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 99% ของบริษัททั้งหมดในสหรัฐ นับเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของเศรษฐกิจสหรัฐ และมีการจ้างงานถึงครึ่งหนึ่งของแรงงานในประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก สหรัฐ   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ