เงินบาทปิด 32.25/27 อ่อนค่าตามค่าเงินในภูมิภาค-มีแรงซื้อดอลล์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 21, 2014 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน กล่าวว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ระดับ 32.25/27 บาท/ดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่ระดับ 32.19/20 บาท/ดอลลาร์ ระหว่างวันทำโลว์ที่ระดับ 32.20 บาท/ดอลลาร์ และทำไฮที่ระดับ 32.27 บาท/ดอลลาร์ เคลื่อนไหวตามทิศทางของเงินทุนต่างประเทศ
"ช่วงบ่ายปรับตัวอ่อนค่าตามแรงซื้อดอลลาร์เข้ามาเรื่อยๆ ทำให้ค่าบาทขยับขึ้นมา" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงินประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันพรุ่งนี้ไว้ระหว่าง 32.20-32.30 บาท/ดอลลาร์

"แนวโน้มน่าจะปรับตัวอ่อนค่าต่อเนื่อง ตามแรง flow ออก หลังจากสัปดาห์ก่อนมี flow เข้ามามากแล้ว" นักบริหารเงิน กล่าว
  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 102.53 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่ระดับ 102.63 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3825 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเช้าที่ระดับ 1.3810 ดอลลาร์/ยูโร
  • ดัชนี SET ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,413.07 จุด เพิ่มขึ้น 3.89 จุด, +0.28% มูลค่าการซื้อขาย 28,758.11 ล้านบาท
  • สรุปปริมาณการซื้อขายรายกลุ่ม ต่างชาติซื้อสุทธิ 1,096.24 ล้านบาท(SET+MAI)
  • ที่การประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ แสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์เศรษฐกิจภาพรวมของประเทศที่มีดัชนีทางเศรษฐกิจหลายตัวได้ลดลงทั้งภาคอุตสาหกรรม ภาคครัวเรือน สืบเนื่องจากผลพวงทางการเมืองในประเทศทำให้เศรษฐกิจชะลอตัว ดังนั้นจึงมีการปรับลดประมาณการณ์อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(จีดีพี)ปี 557 จากเดิมที่วางเป้าหมายไว้ที่ 4-5% เหลือ 3-4%
  • ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี(TMB Analytics) ระบุว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ยังไม่น่าจะตัดสินใจผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมในการประชุมครั้งนี้(23 เม.ย.)เหตุผลเพราะว่าแม้การลดดอกเบี้ยจะช่วยลดภาระทางการเงิน แต่ปัญหาจากของเศรษฐกิจไทยในตอนนี้นั้นไม่ใช่ต้นทุน แต่อยู่ที่รายได้จากการที่ผู้ประกอบการไม่สามารถขายของได้เหมือนเก่า และกำลังซื้อของผู้บริโภคก็ยังอ่อนแรง เห็นได้จากปัญหาการจ่ายเงินจำนำข้าวให้ชาวนา ซึ่งเป็นผลกระทบทางตรงของปัญหาการเมือง หรือความไม่มั่นใจในภาวะเศรษฐกิจของผู้บริโภคซึ่งเป็นผลทางอ้อม ซ้ำเติมปัญหารายได้เกษตรกรที่ถูกกดดันโดยราคาสินค้าเกษตรอยู่แล้ว
  • การเปิดฉากปะทะกันหลายระลอกในบริเวณตะวันออกของยูเครนช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้สหรัฐเตรียมใช้มาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อรัสเซียเพิ่มขึ้น แม้ก่อนหน้านี้จะมีการใช้วิธีทางการทูต เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดของสถานการณ์ในยูเครน หลังจากสหรัฐอเมริกา รัสเซีย ยูเครน และสหภาพยุโรป(อียู) ได้ลงนามในแถลงการณ์ว่าด้วยการลดความตึงเครียดของสถานการณ์ในยูเครนที่นครเจนีวาเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายยูเครน และรัสเซีย ต่างประณามอีกฝ่ายว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้สถานการณ์ทวีความตึงเครียดมากยิ่งขึ้น
  • นายฟุมิโอะ คิชิดะ รมต.ต่างประเทศของญี่ปุ่น กล่าวว่า ญี่ปุ่นหวังว่านายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ และประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ จะแสดงความเป็นพันธมิตรระดับทวิภาคีที่แข็งแกร่งต่อชาวโลก ในระหว่างการเดินทางเยือนญี่ปุ่นของประธานาธิบดีสหรัฐเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันพุธที่จะถึงนี้ โดยวาระหลักในการประชุมคือประเด็นความมั่นคงระดับภูมิภาค และการเจรจาข้อตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก(TPP)
  • สมาคมร้านค้าสาขาของญี่ปุ่น เผยยอดขายในซูเปอร์มาร์เก็ตญี่ปุ่นในปีงบการเงิน 2556 ที่สิ้นสุดในเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ปรับตัวขึ้น 0.8% จากปีก่อนหน้า เมื่อพิจารณาจากยอดขายในสาขาที่เปิดบริการไม่น้อยกว่า 1 ปี โดยนับเป็นการปรับตัวขึ้นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ซึ่งเป็นผลมาจากการดีดตัวขึ้นของราคาอาหาร การฟื้นตัวของการบริโภคภายใต้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล และการเร่งซื้อสินค้าก่อนจะปรับขึ้นภาษีในเดือน เม.ย.
  • เงินหยวนอ่อนตัวลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางจีนจะเข้าแทรกแซงเพื่อทำให้เงินหยวนอ่อนค่าลง ภายหลังจากที่มีข้อมูลบ่งชี้ถึงกระแสเงินทุนไหลเข้าเพิ่มขึ้น โดยเงินหยวนปิดอ่อนตัวลง 0.05% แตะ 6.2274 หยวนต่อดอลลาร์ในเซี่ยงไฮ้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคลื่อนตัวแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค.57 ที่ 6.2359 หยวนต่อดอลลาร์
  • ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นอายุ 10 ปีปิดเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ เนื่องจากธนาคารกลางญี่ปุ่น(บีโอเจ) ไม่เสนอซื้อพันธบัตรรัฐบาล แม้จะมีคาดการณ์การซื้อพันธบัตรก็ตาม โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรหมายเลข 333 ซึ่งเป็นมาตรวัดดอกเบี้ยระยะยาวปิดที่ 0.600% เพิ่มขึ้น 0.005% จากระดับปิดเมื่อวันศุกร์ ขณะที่ราคาสัญญาพันธบัตรอายุ 10 ปี ส่งมอบเดือน มิ.ย.ลดลง 0.02 จุด แตะที่ 145.04 ที่ตลาดหุ้นโอซาก้า

แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ