"คำรณวิทย์"ลาออกประธานบอร์ดการท่าเรือ มีผล 1 ก.ค. 57

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 24, 2014 18:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ช่วยราชการ ศปก.ตร. ในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) กทท.ได้เรียกประชุมบอร์ด กทท. ซึ่งเลื่อนมาจากกำหนดเดิมที่จะประชุมในวันที่ 30 มิ.ย.57 โดยมีการติดตามงานที่คั่งค้างที่ต้องแก้ปัญหาเร่งด่วน เช่น ความปลอดภัยในเขตท่าเรือกรุงเทพ เป็นต้น จากนั้นได้แจ้งลาออกจากประธานบอร์ดกทท.ต่อที่ประชุมโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 57 ส่วนกรรมการอื่น ได้เตรียมแจ้งลาออกเช่นกัน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กทท.ได้ดำเนินการสรรหาผู้อำนวยการ กทท. คนใหม่ โดยประกาศสรรหาฯรวม 3 ครั้ง เริ่มครั้งแรกตั้งแต่เดือนกันยายน 2556 ปรากฏว่าทั้งครั้งที่ 1 และ 2 ไม่มีผู้ยื่นใบสมัคร ส่วนครั้งที่ 3 มีผู้สมัคร 3 คน แต่ไม่ผ่านเงื่อนไขคุณสมบัติทั้งหมด การดำเนินการต้องยุติทั้งหมด และคาดว่าหลังจากที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แต่งตั้งบอร์ดกทท.ชุดใหม่แล้ว จะเริ่มกระบวนการสรรหา ผอ.กทท.คนใหม่อีกครั้ง

นอกจากนี้ รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายบุญสม เลิศหิรัญวงศ์ ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) ร.ฟ.ท.ได้ยื่นหนังสือลาออกแล้วเช่นกัน โดยนายบุญสม เลิศหิรัญวงศ์ เป็นคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นประธานบอร์ดร.ฟ.ท.แทน นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ที่ขอลาออก เพื่อให้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในขณะนั้น ตั้งประธานบอร์ดคนใหม่

โดยมีกระแสข่าวระบุว่า ต้องการให้นายบุญสม เข้ามาผลักดันโครงการของร.ฟ.ท.ให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อไทย ตาม พ.ร.บ.การให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อลงทุนโครงสร้างพื้นฐานวงเงิน 2 ล้านล้านบาท ซึ่งจะมีการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ ทั้งรถไฟสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ที่มีความล่าช้าและโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ 5 เส้นทาง ได้แก่ สายลพบุรี – ปากน้ำโพ, สายมาบกะเบา – ชุมทางถนนจิระ, สายนครปฐม - หัวหิน ,สายชุมทางถนนจิระ - ขอนแก่ และ สายประจวบคีรีขันธ์ – ชุมพร โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ 6 เส้นทางครอบคลุมทั่วประเทศ ได้แก่ โครงการรถไฟรางคู่สายหัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ ,สายชุมพร-สุราษฎร์ธานี, สายสุราษฎร์ธานี-ปาดังเบซาร์ ,สายขอนแก่น-หนองคาย ,สายจิระ-อุบลราชธานี , สายปากน้ำโพ-เด่นชัย และโครงการก่อสร้างเส้นทางรถไฟสายใหม่ สายเด่นชัย - เชียงราย - เชียงของ และโครงการก่อสร้างรถไฟสายใหม่ สายบ้านไผ่-นครพนม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ