คสช.เผยสภาธุรกิจตลาดทุนไทยเข้าหารือผบ.ทอ.จัดโรดโชว์ฟื้นเชื่อมั่น-แผนปฏิรูปตลาดทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 16, 2014 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ท.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงการหารือระหว่างพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะ รองหัวหน้า คสช. และหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ กับนายไพบูลย์ นลินทรางกูล ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทยวานนี้ว่า สภาธุรกิจตลาดทุนไทย ได้นำเสนอแผนการจัดงาน Thailand Roadshow เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจให้กับนักลงทุนต่างประเทศถึงสถานการณ์ในประเทศรวมทั้งนโยบายด้านเศรษฐกิจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยวางแผนจะไปพบนักลงทุนที่สิงคโปร์และฮ่องกง โดยจะขอเชิญผู้แทนฝ่ายเศรษฐกิจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และตัวแทนของส่วนราชการและคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนร่วมเดินทางเพื่อไปสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนในประเทศดังกล่าวด้วย

นอกจากนั้นสภาธุรกิจตลาดทุนไทยยังได้นำเสนอแผนการปฏิรูปตลาดทุนไทยด้วยมาตรการ 3 ข้อ คือ 1.การใช้ตลาดทุนเป็นเครื่องมือหรือช่องทางลงทุนของภาครัฐและเพิ่มประสิทธิภาพในรัฐวิสาหกิจ 2.การสร้างระบบการออมเพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุและการส่งเสริมความรู้ทางการเงิน เพื่อลดความเหลี่ยมล้ำอันจะนำมาซึ่งความมั่นคงของรายได้ประชากรในระยะยาว และ 3.การปฏิรูปโครงสร้างของตลาดทุน รวมทั้งได้มีการนำเสนอการใช้กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเป็นทางเลือกในการระดมทุน รวมทั้งการนำเสนอข้อมูลต่างๆ เพื่อให้เห็นถึงประโยชน์ของกองทุน LTF และ RMF ที่มีต่อตลาดทุน

ในช่วงสุดท้ายของการประชุมสภาธุรกิจตลาดทุนไทยได้เสนอแนวคิดของการมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สาธารณประโยชน์ร่วมกันระหว่างภาคธุรกิจเอกชนและภาคราชการ ด้วยการจัดทำโครงการบูรณะแม่น้ำลำคลองในพื้นที่ต่างๆ เพื่อแสดงออกถึงความร่วมมือร่วมใจและความสมัครสมานสามัคคีของคนในชาติ

"พล.อ.อ.ประจินแสดงความเห็นด้วยและเสนอว่า อาจจะพิจารณาดำเนินการร่วมกันระหว่างทหารกับภาคเอกชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลซึ่งมีแม่น้ำลำคลองที่ยังต้องการการบูรณะอีกพอสมควร"พล.อ.ท.มณฑล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ