พาณิชย์เล็งจัดมหกรรมกระตุ้นศก.ช่วงก.ค.-ต.ค.คาดเงินสะพัด 2 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 22, 2014 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ และโฆษกกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์วางแผนจะจัดงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายคณะรักษาความสงบแห่งบชาติ(คสช.) โดยจะจัดงาน "มหกรรมพาณิชย์ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ คืนความสุขสู่ประชาชน" จำนวน 5 ครั้ง และงาน "มหกรรมผลิตภัณฑ์ชุมชน คืนความสุขสู่ประชาชน" จำนวน 3 ครั้ง รวม 8 ครั้ง ตลอดเดือนก.ค.-ต.ค.นี้ คาดว่าในงานทั้ง 8 ครั้งจะมีเงินสะพัดถึง 1,600-2,000 ล้านบาท หรือตั้งเป้าการจัดงานแต่ละครั้งจะมีเงินสะพัดประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชน รวมถึงช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้

สำหรับงานแรกที่จะจัดคือ งานมหกรรมผลิตภัณฑ์ชุมชน คืนความสุขสู่ประชาชน ระหว่างวันที่ 30 ก.ค.-4 ส.ค.นี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี โดยจะรวบรวมผลิตภัณฑ์ชุมชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศกว่า 1,000 รายการ ได้แก่ สินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์, สินค้าเกษตรอินทรีย์, สินค้าขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์, สินค้าฮาลาล, สินค้าจากจังหวัดชายแดนภาคใต้, สินค้าตามโครงการพระราชดำริ, สินค้าแฟรนไชส์ และสินค้าชุมชนจากประเทศในแถบอาเซียนและเอเชีย มาร่วมแสดงและจัดจำหน่ายให้แก่ประชาชนในราคายุติธรรม

นอกจากนี้ ยังได้เชิญผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ผู้ส่งออก ห้างค้าส่ง-ค้าปลีกสมัยใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ ระหว่างผู้ซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน และยกระดับสินค้าให้เข้าสู่ช่องทางการตลาดในระดับสากล ตั้งเป้าสร้างรายได้เพิ่มให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน และธุรกิจขนาดกลางและเล็ก(SMEs) กว่า 200 ล้านบาท

ส่วนการจัดงานอีก 7 ครั้ง คือ "งานมหกรรมพาณิชย์ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ คืนความสุขให้ประชาชน" ในช่วงเดือนก.ค.-ก.ย.นี้ ในกรุงเทพฯ หรือปริมณฑล 1 ครั้ง และส่วนภูมิภาคอีก 4 ครั้ง ที่จังหวัดเชียงใหม่, อุดรธานี, พระนครศรีอยุธยา และนครศรีธรรมราช ส่วนงาน มหกรรมผลิตภัณฑ์ชุมชน คืนความสุขสู่ประชาชน อีก 2 ครั้งจะมีขึ้นในภูมิภาค ช่วงเดือนก.ย.-ต.ค.นี้ ที่ชลบุรี และตรัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ