เงินบาทเปิด 31.83/85 แนวโน้มยังแข็งค่าจากเงินทุนไหลเข้า

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 28, 2014 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 31.83/85 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าเล็กน้อยจากช่วงเย็นวันศุกร์ที่ปิดตลาดที่ระดับ 31.85/86 บาท/ดอลลาร์

เช้านี้เงินบาทแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากเมื่อเย็นวันศุกร์ และวันนี้เงินบาทยังมีแนวโน้มแข็งค่าต่อ เนื่องจากยังมีเงินทุนไหลเข้ามาในตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี จากเมื่อวันศุกร์ตลาดค่อนข้างเงียบ ประกอบกับวันนี้ยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ ที่จะมีผลต่อตลาดมากนัก จึงคาดว่าวันนี้เงินบาทจะแกว่งในกรอบเดิม

"บาทวันนี้น่าจะแข็งค่าได้ต่อ เป็นเพราะปัจจัยเรื่อง flow ไหลเข้า ส่วนปัจจัยอื่นก็ยังไม่ค่อยมีอะไรใหม่ๆ บาทวันนี้คงแกว่งในกรอบเดิมๆ" นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 31.75-31.90 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 101.79 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวันศุกร์ที่ระดับ 101.77 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรเช้านี้ อยู่ที่ระดับ 1.3430 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวันศุกร์ที่ระดับ 1.3465 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 31.8670 บาท/ดอลลาร์
  • ธปท.เผยปัจจุบันในระบบมียอดคงค้างเอ็นพีแอล 2.85 แสนล้านบาท คิดเป็น 2.29% ของสินเชื่อรวม พบยอดเอ็นพีแอล ในระบบยังคงเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อน 3.8 พันล้านบาท และเพิ่มขึ้นจากระยะเดียวกันปีก่อนเกือบ 2 หมื่นล้านบาท และแม้จะหักเงินสำรองแล้วยังคงเพิ่มขึ้นเช่นกัน พบธนาคารกรุงไทยมียอดคงค้างเอ็นพีแอลมากที่สุด 32,645 ล้านบาท คิดเป็น 1.56% ของสินเชื่อรวม
  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 30 ก.ค. นี้ สศค. จะปรับประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 2557 จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 2.6% ต่อปี ซึ่งเศรษฐกิจไทยจะเติบโตได้ถึง 3% ต่อปีหรือไม่ อยู่ระหว่างดูปัจจัยทางเศรษฐกิจทั้งหมด แต่จะโตไม่น้อยกว่า 2% ต่อปีมากกว่าที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คาดการณ์ไว้ว่าเศรษฐกิจปีนี้จะขยายตัวได้ 1.5% ต่อปี
  • "บิ๊กตู่" แจงผลงาน 2 เดือนบริหารแผ่นดินละเอียดยิบ วอนทุกฝ่าย "ร่วมใจสามัคคี-มีความปรองดอง" นำไปสู่การเปลี่ยนผ่านประเทศในระบอบประชาธิปไตยทุกมิติ "ดุสิตโพล" เผยผลงาน 2 เดือน คสช.เข้าตา ปชช.เทคะแนนเพิ่มขึ้น ยกจุดเด่นทำเพื่อ ปชช.
  • ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่เมื่อวันศุกร์ (25 ก.ค.) ขณะที่ข้อมูลยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐที่สดใสได้หนุนคาดการณ์เกี่ยวกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งขึ้น
  • ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวอย่างผันผวนในช่วงเช้าวันนี้ โดยดัชนี MSCI Asia Pacific เคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยเมื่อเวลา 9.56 น.ตามเวลาโตเกียว ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 29-30 ก.ค.นี้
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดทะยานขึ้นเมื่อวันศุกร์ หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐอ่อนแรงลง ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาความตึงเครียดของสถานการณ์การเมืองที่เกี่ยวข้องกับยูเครนและตะวันออกกลาง โดยสัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.ปิดดีดตัวขึ้น 12.5 ดอลลาร์ หรือ 0.97% ที่ 1,303.3 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยเมื่อวันศุกร์ แม้ว่าความตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงในยูเครนได้ส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปทานพลังงานในตลาดโลก โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย.ปิดบวก 2 เซนต์ แตะที่ 102.09 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.ย.ที่ตลาดลอนดอน ปิดเพิ่มขึ้น 1.32 ดอลลาร์ ที่ 108.39 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • นายบัน คี มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ(UN) เรียกร้องให้อิสราเอลและปาเลสไตน์ ขยายระยะเวลาการหยุดยิงออกไปอีก 24 ชั่วโมง หลังจากที่ทั้ง 2 ฝ่ายได้ประกาศหยุดยิงเพื่อเห็นแก่มนุษยชนในช่วงก่อนหน้านี้ โดยเลขาธิการ UN ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการยุติความรุนแรงระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ หลังจากที่การสู้รบของทั้งสองฝ่ายได้คร่าชีวิตประชาชนเป็นจำนวนมาก และก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ