BOI เตรียมนำ SME เจรจา DUCATI หารือป้อนชิ้นส่วนในปท. ลดนำเข้า

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 28, 2014 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนฤชา ฤชุพันธุ์ ผู้อำนวยการหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (BUILD) เปิดเผยว่า วันที่ 19 ส.คนี้ หน่วย BUILD จะจัดกิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ขาย ครั้งที่ 240 โดยนำผู้ผลิตชิ้นส่วน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs) ที่เกี่ยวข้องในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ครอบคลุมทั้งกลุ่มพลาสติก เหล็ก รวมถึงชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เดินทางไปเยี่ยมชม บริษัทดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DUCATI MOTOR (Thailand) ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ ที่มีกระบอกสูบของเครื่องยนต์ตั้งแต่ 500 ซีซีขึ้นไป ที่จังหวัดชลบุรี

ทั้งนี้กิจกรรมสำคัญจะเปิดโอกาสให้ SMEs ไทย ได้ร่วมรับฟังนโยบายการจัดซื้อชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์ของบริษัท ซึ่งปัจจุบันมีเป้าหมายที่จะลดสัดส่วนการนำเข้าชิ้นส่วนจากต่างประเทศลง และหันมาใช้ชิ้นส่วนที่จัดซื้อในประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นโอกาสให้กับ SMEs ที่ร่วมกิจกรรมได้ร่วมเจรจาธุรกิจ เพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นพันธมิตรในการผลิตชิ้นส่วนป้อนให้กับความต้องการของบริษัทในอนาคต

"บริษัทกำลังมองหาวัตถุดิบที่ผู้ประกอบการไทยสามารถผลิตได้ เพื่อที่จะลดการนำเข้าจากต่างประเทศลง ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งในการลดต้นทุนของบริษัทไปด้วย ดังนั้นในกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากจะสร้างโอกาสให้กับเอสเอ็มอีไทยในการเจรจาเพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนป้อนให้กับบริษัทแล้ว ยังจะช่วยทำให้ผู้ผลิตไทยสามารถนำความรู้ในเทคโนโลยีต่างๆ ที่ได้จากการเยี่ยมชมโรงงานไปพัฒนาและต่อยอดการผลิตเพื่อรองรับความต้องการของตลาดได้เพิ่มขึ้นในอนาคตอีกด้วย" นายนฤชา กล่าว

อนึ่ง ปัจจุบัน บริษัท ดูคาติ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DUCATI MOTOR (Thailand) ได้รับการส่งเสริมการลงทุนในโครงการผลิตรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ ขนาดตั้งแต่ 500 ซีซี ขึ้นไป มีกำลังการผลิตปีละประมาณ 17,000 คัน โดยจะลงทุนทั้งสิ้น 879 ล้านบาท ตั้งโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง(เขต 2)

สำหรับบริษัทดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มีสำนักงานใหญ่ อยู่ในเมืองโบโลนญ่า ประเทศอิตาลี เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ภายใต้แบรนด์ "ดูคาติ" ที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยการผลิตและจำหน่ายในประเทศไทยมุ่งเน้นตลาดส่งออกเป็นหลักหรือประมาณร้อยละ 95 เช่น จีน, อินเดีย, เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย และมาเลเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ