คสช.สั่งปรับการใช้งบประมาณกองทุนต่างๆ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 29, 2014 18:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม คสช.ได้มีการพิจารณาและกำชับการใช้งบประมาณของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งมีการทบทวนภารกิจในกองทุนต่างๆ สามารถเรียกคืนเงินจากกองทุน รวมได้ 9,925.25 ล้านบาท ประกอบไปด้วย 6 กองทุนในสังกัด คือ 1. กองทุนหมู่บ้านและชุมนุมเมือง ให้ดำเนินการต่อ

2.กองทุนเอสเอ็มแอล รอบแรกปี 2555-2556 ที่ยังค้างและรอการพิจารณา เห็นชอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาทบทวนและพิจารณาต่อไป แต่ในส่วนโครงการเอสเอ็มแอล ปี 2557 ในรอบที่ 2 วงเงิน 5,700 ล้านบาท เห็นควรยุติการดำเนินการ ส่วนโครงการพัฒนาเมือง โครงการที่ค้างและรอการพิจารณาก็เห็นควรทบทวนและพิจารณาต่อไป แต่ควรยุติการดำเนินการให้ปีงบประมาณ 2557 ที่เหลือ จำนวน 1,225.29 ล้านบาท

3.กองทุนช่วยเหลือผู้ประกอบการในชุมชน คสช.ให้ยุติการดำเนินการกองทุนในงบประมาณ 3 พันล้านบาท โดยนำเงินงบประมาณทั้งเอ็สเอ็มแอลและกองทุนช่วยเหลือผู้ประกอบการในชุมชนไปสนับสนุนในโครงการ กยศ.แทน

4.กองทุนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เห็นควรให้ชะลอการดำเนินการใช้งบ 596 ล้านบาท นำไปสนับสนุนทางด้านเอ็สเอ็มอี โดย สสว. จะรับไปดำเนินการ 5.กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี คสช.ให้โอนย้ายไปสังกัด กรมพัฒนาชุมนชน กระทรวงมหาดไทย พร้อมกับให้ทบทวนหรือยุบรวมภารกิจเข้ากับกระทรวง และ 6. สภาเกษตรกร คสช.ให้นำไปรวมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ