พาณิชย์เดินสายทุกภาคจัดงานขายสินค้าราคาถูกกระตุ้นศก.-คืนความสุขให้ปชช.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 1, 2014 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจทุกภูมิภาคเดินสายจัดงาน“พาณิชย์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ คืนความสุขให้ประชาชน"รวบรวมสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าแฟรนไชส์ สินค้ามาตรฐานส่งออก สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) สินค้าอินทรีย์ (Organic) สินค้าอาหารทะเลสด/แปรรูป สินค้าผลไม้สด/ผลิตผลการเกษตร มาจำหน่ายในราคาพิเศษ พร้อม กิจกรรมบันเทิง การจัดนิทรรศการและคลินิกให้คำปรึกษาด้านธุรกิจในเดือน ส.ค.นี้

นางสาวชุติมา บุณยะประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์กำหนดจัดงาน “พาณิชย์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจคืนความสุขให้ประชาชน" รวม 5 ครั้ง ในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค ครั้งที่ 1 กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 1-3 ส.ค.57 ณ บริเวณสนามราชมังคลากีฬาสถาน, ครั้งที่ 2 จังหวัดอุดรธานี ระหว่างวันที่ 15-17 ส.ค.57, ครั้งที่ 3 จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 29-31 ส.ค.57 และอีกครั้งที่ 4 จังหวัดนครศรีธรรมราช ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ย.57, ครั้งที่ 5 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 26-28 ก.ย.557

ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างบรรยากาศการบริโภคภายในประเทศ โดยการจัดจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาพิเศษ เพื่อช่วยเหลือลดค่าครองชีพให้กับประชาชน และสร้างรายได้ ให้เกษตรกร ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะผลไม้ตามฤดูกาลเป็นการกระจายผลผลิตออกนอกแหล่งผลิต และเพิ่มช่องทางการตลาด รวมทั้งจัดกิจกรรมสร้างความสุข เพื่อสร้างความสามัคคี และความปรองดอง สมานฉันท์ คืนความสุขให้ประชาชน

“กระทรวงพาณิชย์ เชื่อมั่นว่าการจัดงานครั้งนี้จะสามารถสร้างบรรยากาศการบริโภคภายในประเทศให้เข้าสู่ภาวะปกติ กระตุ้นให้มีการจับจ่ายใช้สอยการบริโภคภายในประเทศมากขึ้น สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนทุกกลุ่มทุกพื้นที่ ให้เชื่อมั่นในการปฏิรูปประเทศ และเป็นการสร้างโอกาสทางการตลาดในการระบายสินค้าและประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการบริโภคโดยเฉพาะสินค้าผลไม้ไทย เหตุผลในการมาร่วมงานอาจจะไม่เหมือนกัน แต่รับรองเลยว่าทุกท่านจะได้รับรอยยิ้มกลับออกไปเหมือนๆ กันอย่างแน่นอน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ