Citi เชื่อศก.โลกที่ฟื้นตัวปีนี้จะช่วยหนุนการลงทุนในตลาดหุ้นเพิ่มขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 20, 2014 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮาเรน ชาห์ ผู้อำนวยการและนักกลยุทธ์การลงทุนอาวุโส บริการบริหารความมั่งคั่ง ซิตี้เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า มุมมองของซิตี้ในปี 57 เชื่อว่าการเติบโตของ GDP ทั่วโลกจะเพิ่มเป็น 3% จาก 2.5% ในปี 56 เนื่องจากเศรษฐกิจระดับมหภาคที่ปรับตัวดีขึ้น และอัตราการเติบโตของ GDP ทั่วโลกจะส่งผลดีและเป็นแรงสนับสนุนต่อการลงทุนในตลาดหุ้นเพิ่มมากขึ้น โดยซิตี้มองว่าตลาดหุ้นทั่วโลกในช่วงครึ่งหลังของปี 57 ยังคงอยู่ในเชิงบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่มีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง
"ซิตี้ยังคงเชื่อมั่นในเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังมีการฟื้นตัวที่ดี ส่วนตลาดยุโรปเริ่มที่จะมีผลตอบแทนที่ดีขึ้นจากการดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินในครึ่งปีหลัง หุ้นกลุ่มวัฏจักรของสหรัฐฯเริ่มกลับมาดีขึ้น จากสภาพเศรษฐกิจส่งผลให้หุ้นเหล่านี้มีรายได้เพิ่มขึ้น และแนวโน้มที่เหลือของปีสถานการณ์เลวร้ายต่างๆ จะเริ่มคลี่คลายในทางที่ดีขึ้น นักลงทุนต้องอดทนและมีการติดตามอย่างใกล้ชิด"นายฮาเรน กล่าว

สำหรับภูมิภาคเอชียยังคงได้รับความสนใจในเรื่องของสกุลเงินที่แข็งแกร่งและความน่าเชื่อถือที่ปรับตัวดีขึ้น ซึ่งซิตี้มองว่า GDP ในภูมิภาคเอเชียในปี 57 จะสูงในระดับ 6.2% และอัตราเงินเฟ้อจะอยู่ที่ 3.5% และการฟื้นตัวของภาคการส่งออกจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจโดยรวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ