TMB ส่ง"สินเชื่อเพิ่มพลัง"อัดฉีด SME ขนาดเล็กวงเงิน 3 เท่าผ่อนนาน 7 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 22, 2014 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปพนธ์ มังคละธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอสเอ็มอีและซัพพลายเชน ธนาคารทหารไทย (TMB)เปิดเผยว่า ธนาคารได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อเพิ่มพลัง เอสเอ็มอี" มาช่วยเป็นพลังเสริมให้ลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดเล็กสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่อง และช่วยแบ่งเบาภาระธุรกิจในช่วงเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว
"ธนาคารได้ติดตามสถานการณ์ของลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดเล็กอย่างใกล้ชิด เพื่อสามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าในแต่ละช่วงธุรกิจ ทั้งในช่วงที่ธุรกิจดำเนินไปอย่างปกติ ช่วงที่ตึงตัว หรือช่วงที่ลูกค้ามีโอกาสทางธุรกิจเพิ่มมากขึ้น"

สำหรับสินเชื่อเพิ่มพลัง SME เป็นวงเงินสินเชื่อ สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีขนาดเล็ก นิติบุคคลที่ยอดขายไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อปี และธุรกิจเอสเอ็มอีที่ดำเนินโดยบุคคลธรรมดายอดขายไม่เกิน 500 ล้านบาทต่อปี เพื่อให้การสนับสนุนด้านเงินทุนหมุนเวียนและเสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจ ด้วยวงเงินกู้ระยะยาวส่วนเพิ่มสูงสุด 3 เท่าของมูลค่าหลักประกัน (ภายใต้วงเงินเพิ่มสูงสุด 50% ของวงเงินโอดีที่มีกับทีเอ็มบี และ/หรือวงเงินโอดีที่รีไฟแนนซ์มา) ระยะเวลาผ่อนชำระนาน 7 ปี โดยปีแรกสามารถเลือกชำระแต่ดอกเบี้ยได้

ทั้งนี้ ลูกค้าที่ไม่เคยมีวงเงินกับ ทีเอ็มบี สามารถรีไฟแนนซ์จากสถาบันการเงินอื่น โดยจะให้วงเงินเท่ากับธนาคารเดิม และให้ส่วนเพิ่ม สูงสุดถึง 50% ของวงเงินโอดีเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ