นายกฯ มอบทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมรับมือแก้ปัญหาศก.โลก-ภัยแล้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 28, 2014 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า จากปัญหาเศรษฐกิจโลกที่ไม่ค่อยดีและปัญหาภัยแล้ง ต่อจากนี้ให้แต่ละกระทรวง ทบวง กรมจะต้องเตรียมการในส่วนของตนเองให้พร้อมและดูแลประชาชนในส่วนที่อยู่ในความรับผิดชอบของตัวเอง ขณะเดียวกันก็ต้องสร้างการรับรู้ให้พี่น้องประชาชนว่าจะมีปัญหาอะไรบ้างที่จะเกิดขึ้น และแต่ละภาคส่วนจะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างไร เมื่อช่วยเหลือแล้วคิดว่าจะแก้ไขปัญหาได้ในระดับไหน
"นายกฯเน้นย้ำว่าจะต้องสร้างการรับรู้ความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชน ต่อไปนี้รัฐมนตรีต้องออกแรงกันบ้าง จะพูดชี้แจงอย่างเดียวคงไม่ได้แล้ว"พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

นอกจากนี้ ในเรื่องเขตเศรษฐกิจพิเศษ นายกฯ ชี้แจงว่า อย่าเข้าใจผิดว่าเป็นเรื่องของการค้าอย่างเดียว เขตเศรษฐกิจพิเศษที่เป็นคลัสเตอร์มีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการค้าขาย โรงแรมที่พัก ร้านค้า อุตสาหกรรม โดยอยากทำเรื่องเหล่านี้ให้เป็นรูปธรรมจริงๆ จึงต้องเร่งรัดไปยังกระทรวง ทบวง กรมทั้งหลายดำเนินการโดยด่วน เพื่อที่ว่าเมื่อแต่ละคลัสเตอร์เรียบร้อยจะได้ไม่มีการขยับเขยื้อนแรงงานจากแนวชายแดนเข้ามาในส่วนกลางมากนัก การควบคุมแรงงานจะทำได้สะดวก จัดระเบียบได้ง่าย จึงขอให้คลัสเตอร์ทั้ง 5 คือ อรัญประเทศ แม่สอด คลองใหญ่ มุกดาหาร ปาดังเบซาร์ ดำเนินการให้เกิดผลโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ