ก.ท่องเที่ยวจับมือเอกชนมอบของขวัญปีใหม่ ฟรีค่าธรรมเนียม ATM,BTS-MRT ขยายเวลาเดินรถ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 15, 2014 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงจับมือภาคเอกชน คือ สมาคมธนาคารไทย บมจ.ปตท. (PTT) และ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTS) จัดโครงการ "ของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน"เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นการใช้จ่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ซึ่งมาตรการที่ออกมาในโครงการ ของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน จะช่วยกระจายรายได้ ให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในประเทศ แต่ยังไม่สามารถประเมินเป็นเม็ดเงินได้ แต่น่าจะช่วยให้เป้าหมายของกระทรวงท่องเที่ยวฯ ที่มีนักเที่ยว 25-25.5 ล้านคน รายได้ 1.8 ล้านล้านบาทในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมาย

ด้านนายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานสมาคมธนาคารไทย กล่าวว่า ในส่วนของสมาคมธนาคารไทยจะยกเว้นค่าธรรมเนียมการถอนเงินสดข้ามเขตผ่านเครื่องถอนเงินสดอัตโนมัติ(ATM) ของธนาคารเจ้าของบัตร ในช่วงวันที่ 31 ธันวาคม 2557 ถึง 4 มกราคม 2558 เวลา 23.00 น.พร้อมกันนี้จะมีการสำรองเงินสดในตู้ ATM ให้เพียงพอ กับการใช้บริการของประชาชน และประชาสัมพันธ์ข้อมูลการท่องเที่ยวผ่านหน้าจอตู้ ATM

"ช่วงเทศกาลปีใหม่ปีก่อนๆ ไม่เคยยกเว้นค่าธรรมเนียมกด ATM ข้ามเขต นอกจากจะเป็นการกระตุ้นรายได้การท่องเที่ยวให้อยู่ในเมืองไทย และกระจายรายได้ไปสู่ภูมิภาคต่างๆ แล้ว นักท่องเที่ยวยังได้รับความสะดวกสบาย และมีความปลอดภัยเพราะไม่ต้องถือเงินสดเยอะๆไปท่องเที่ยว"

ส่วนนายชวลิต พันธ์ทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บมจ.ปตท. กล่าวว่า ในส่วนของ ปตท.จะช่วยอำนวยความสะดวกการเดินทางให้กับประชาชน พัฒนาสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ ให้เป็นจุดพักรถ และให้พัฒนาพนักงานเติมน้ำมัน ให้ข้อมูล เส้นทางรองหลีกเลี่ยงปัญหาจราจร ให้ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงกับสถานีบริการ นอกจากนี้ จะมีการสำรองน้ำมันในช่วงเวลาดังกล่าวไว้สูงกว่าปกติ

"ก่อนถึงปีใหม่ 1 สัปดาห์ หากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับขึ้น จะชะลอการปรับไว้ แต่หากราคาน้ำมันลง ก็จะปรับลดให้ทันที"นายชวลิต กล่าว

ขณะที่นายอาณัติ อาภาภิรม ประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดการ BTS กล่าวว่า BTS และรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT จะขยายเวลาเดินรถ ให้บริการถึง 02.00 น. ของคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2557 และ 1 มกราคม 2558


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ