รมว.คลัง เผยแบงก์รัฐเตรียมเสนอแผนขับเคลื่อนศก.ต่อคสช.16 ก.พ., ปัดซ้ำซ้อน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 13, 2015 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รมว.คลัง เผยมอบหมายให้สถาบันการเงินของรัฐไปดำเนินการจัดทำแผนช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อยมาเสนอคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานฯ ในวันที่ 16 ก.พ.นี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่กระทรวงการคลังเตรียมการไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ได้เกิดปัญหาซ้ำซ้อนเรื่องนโยบาย
"เป็นการช่วยกันทำงานสนองนโยบายรัฐบาล ไม่ได้มีปัญหาอะไร" นายสมหมาย กล่าว

รมว.คลัง กล่าวว่า กรณีดังกล่าวจะช่วยให้การทำงานของหน่วยงานราชการไม่เกิดความซ้ำซ้อนกันและเกิดประโยชน์มากขึ้น เพราะแต่ละหน่วยงานก็ดำเนินโครงการต่างๆ มาก่อนหน้านี้นานแล้วเพียงแต่ไม่ได้นำมาบูรณาการร่วมกัน

"แบงก์จะเข้าไปช่วยอะไรก็ต้องดูให้รอบคอบ ไม่ใช่ประชานิยม ช่วยให้ฟื้นตัว ไม่ใช่เป็นการเสพติด...เดี๋ยวนี้ไม่มีพรรคการเมือง ประเทศจะแข็งแกร่งได้ต้องสามัคคีกัน" นายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง กล่าวทางสถานีโทรทัศน์เช้านี้

รมว.คลัง กล่าวว่า สาเหตุที่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมายังไม่เห็นผลเป็นรูปธรรมมากนักเพราะเป็นช่วงการเซ็นสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง แต่เชื่อว่าในอีก 1-2 เดือนข้างหน้าจะเห็นความคืบหน้าที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น

"ขั้นตอนต้องใช้เวลาจึงยังไม่เป็นผล แต่ผมเชื่อว่า เดือนกุมภาฯ มีนาฯ เมษาฯ จะไหลปรู๊ดออกมา ถ้าไม่เป็นไปตามคาดแสดงว่าข้าราชการสไตรค์เงียบ" นายสมหมาย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ