เงินบาทเย็นนี้ 32.35/36 แข็งค่าต่อจาก Flow ช่วงสิ้นเดือน-จับตา GDP สหรัฐฯคืนนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 27, 2015 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทช่วงเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 32.35/36 บาท/ดอลลาร์ จากตอนเช้าที่เปิดตลาดอยู่ที่ระดับ 32.37/38 บาท/ดอลลาร์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 32.35-32.40 บาท/ดอลลาร์
"ระหว่างวันมีแรงซื้อแรงขายตามปกติของสิ้นเดือนที่จะมี Flow เข้ามาเยอะอยู่แล้ว เช้าแรงซื้อเยอะ แต่พอบ่ายก็ขายเยอะ ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานมองว่าดอลลาร์ยังดูดี" นักบริหารเงิน กล่าว

อย่างไรก็ตาม คืนนี้จะมีตัวเลข GDP ไตรมาส 4/57 ของสหรัฐฯ และ CPI ของประเทศในยูโรโซน ซึ่งอาจจะมีผลต่ออัตราแลกเปลี่ยน

ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในวันจันทร์ (2 มี.ค.) ระหว่าง 32.25-32.40 บาท/ดอลลาร์

ส่วน THAI BAHT SPOT RATE FIXING อยู่ที่ระดับ 32.3700 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 119.28 เยน/ดอลลาร์ จากตอนเช้าที่อยู่ที่ระดับ 119.26 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1222 ดอลลาร์/ยูโร จากตอนเช้าที่อยู่ที่ระดับ 1.1200 ดอลลาร์/ยูโร
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อยู่ระหว่างการยกร่างประกาศให้บริษัทต่างประเทศสามารถเสนอขายหุ้นและนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (primary listing) และร่างประกาศรองรับการออกและเสนอขายตราสารแสดงสิทธิการฝากหลักทรัพย์ต่างประเทศ Depositary Receipt หรือ DR ซึ่งจะเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ที่ ก.ล.ต.ต้องการเพิ่มทางเลือกของสินค้าและบริการใหม่ ๆ แก่ผู้ลงทุน
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เปิดเผยว่า ในเดือนมกราคม 2558 การฟื้นตัวของเศรษฐกิจยังเป็นไปอย่างช้าๆ โดยภาคการท่องเที่ยวเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญของเศรษฐกิจ ขณะที่การใช้จ่ายภาคเอกชนทรงตัวจากเดือนก่อน เพราะครัวเรือนยังระมัดระวังการใช้จ่าย และธุรกิจยังรอความชัดเจนของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานจากภาครัฐ
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เปิดเผย ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (MPI) ในภาพรวมเดือนม.ค.58 หดตัวร้อยละ 1.3 มาอยู่ที่ 168.29 จาก 170.53 ในเดือน ม.ค.57 แต่อุตสาหกรรมสำคัญส่วนใหญ่มีแนวโน้มการฟื้นตัวที่ดี
  • รัฐสภาเยอรมนีจะลงคะแนนเสียงว่า จะขยายระยะเวลาในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่กรีซในวันนี้ ภายหลังจากที่รัฐมนตรีคลังของยูโรโซนได้อนุมัติให้ขยายระยะเวลาช่วยเหลือกรีซออกไปอีก 4 เดือนในการประชุมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
  • นายฮารุฮิโกะ คูโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) กล่าวว่าการผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมของบีโอเจที่ได้สร้างความประหลาดใจเมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว ได้ช่วยให้นักลงทุนคลายความสงสัยเกี่ยวกับพันธสัญญาของบีโอเจในการหนุนเงินเฟ้อ และการแสดงความเห็นดังกล่าวบ่งชี้ว่าบีโอเจจะยังไม่รีบร้อนผ่อนคลายทางการเงินมากขึ้น

แท็ก เงินบาท   สหรัฐ   GDP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ